ครูไพฑูรย์
นาย ไพฑูรย์ ครูทูน ศรีบุรินทร์

แรกเริ่มของตำนาน


ความเป็นครู
        ♦ คำว่าครูแปลว่าหนักหนักหนัก  แต่เรามักอยากเป็นเช่นคำนั้น
เป็นเพราะรู้ภาระครูคู่ตำนาน            ภาระงานภาระครูคู่สังคม
ครูสร้างงานครูสร้างคนสร้างสรรค์     ครูสร้างฝันต่อเติมเพิ่มคุณค่า
ครูสร้างคนให้เป็นคนชั่วกาลนา        ให้รู้ค่าความเป็นคนเป็นคนจิง

         ♦ เหมือนกับทุคน ผมเคยมีความฝันเป็นความฝันตั้งแต่เด็ก  ตั้งแต่ยังจำความได้ และแน่นอนที่สุดไม่ใช่ทุกคนที่สามรถเดินทางได้ตามฝัน ซึ่งผมก็เป็นหนึ่งในนั้น ถึงทุกวันนี้ถึงผมจะไม่ได้เป็นอย่างที่ฝันผมก็รู้ล้วว่า  บางครั้งเราทำในสิ่งที่เราเป็นในปัจจุบันมันก็เหมือนกับเราฝันซ้อนฝันได้เหมือนกัน

         ♦ นี้คือเริ่มต้นของการบันทึก อาจยังดูไม่มีสาระ แต่ว่าสาระจะต้องตามมาแน่ ๆ ในตอนต่อ ๆ ไป ขอแลกเปลี่ยนประสบการณ์ครั้งนี้ไว้แค่นี้ เอาไวแลกเปลี่ยนกันในตอนต่อ ๆ ไป

 

 

หมายเลขบันทึก: 433235เขียนเมื่อ 29 มีนาคม 2011 12:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:39 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท