แต่งงานกันดีกว่า


ทำไม่คนถึงไม่แต่งงาน

 

                                            แต่งงานกันดีกว่า

                                              

                                        ดูภาพนี้แล้วตอบคำถาม

                  ถ้ามีคนมาถามท่านว่า    “แต่งงานทำไม”

                        ท่านจะตอบ  ว่า  “...........................................................”

                 ถ้าใครเห็นแล้ว ชอบดู หรือบ่นเสียดายว่าภาพเล็กไป หรือขยายเองเลย  บางคนเห็นภาพแล้ว ต่อว่าเอาภาพอะไรมาลง หรือบ่นว่า รีบปิดหนี  (แต่อย่าพึ่งปิดนะครับ)  คำตอบก็จะได้ไม่เหมือนกัน

                        ธรรมชาติสร้างสิ่งมีชีวิตมาให้มีการสืบพันธุ์กัน เพื่อดำรงเผ่าพันธุ์   ด้วยการสมสู่ทางเพศ โดยมีเพศเมีย กับ เพศผู้ แต่การสมสู่ของมนุษย์จะแตกต่างกับสัตว์ เพราะมนุษย์เหนือกว่าสัตว์ เมื่อหลายหมื่นปีการสมสู่ของมนุษย์ก็คงเหมือนกับสัตว์  ต่อมามนุษย์ได้พัฒนาจิตวิญญาณของตนเองได้เหนือกว่าสัตว์  ก่อนจะมีการสมสู่กันนั้นจะมีพิธีการขั้นตอนมากมาย  อย่างแรกก็ต้องทำพิธีเป็นเจ้าของกันก่อน  เมื่อเป็นเจ้าของกันแล้วก็จะไม่เปลี่ยนคู่จะอยู่กันจนตายจากกัน       การสมสู่ก็จะไม่ทำให้ใครเห็นจะเป็นเรื่องของคู่ผัวเมียเท่านั้น  เรือนร่างของฝ่ายตรงข้าแม้จะเป็นผัวเมียกัน  ก็ยังไม่มีโอกาส จะเห็นกันได้ง่าย ๆ   การแต่งงานของคนสมัยก่อนนั้นจะแต่งเพื่อ  การอยู่ร่วมกันเพื่อตั้งครอบครัว  มีลูกมีหลาน  เรื่องเพศนั้นจะเป็นเรื่องตามมาทีหลัง  จะเห็นได้จากคนไม่เคยรู้จักกันเลย  แต่เมื่อผู้ใหญ่เห็นสมควร ในเรื่องฐานะของทั้งสองครอบครัว การเป็นคนดีของทั้งหญิงและชาย ในด้านพฤติกรรม กริยามารยาท การศึกษา  การประกอบอาชีพ     ก็จะจับแต่งงานกันโดยผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายตกลงกัน  แล้วก็มาบอกลูกหลาน  ว่าสมควร  จะแต่งงานกับคนนั้นคนนี้  แล้วลูกหลานก็จะเชื่อฟัง บางครอบครัวก็จองกันตั้งแต่ลูกยังไม่เกิด  เมื่อถึงเวลาก็จับต่างงานกัน เป็นเครื่องยืนยันได้ว่าคนโบราณนั้นไม่ได้แต่งาน จากความต้องการทางเพศ  จะแต่งงานกันเพื่อการมีครอบครัวที่สมบูรณ์ มั่นคง

                    โรงแรมเป็นที่พักของคนที่มาจากแดนไกล ไม่มีบ้านญาติพี่น้องที่จะพักอาศัยได้ แต่มีเงิน  ก็จะไปพักโรงแรม  ถ้าคนไม่มีเงินก็จะไปขออาศัยวัดพักอาศัยหลับนอน  เดี๋ยวนี้โรงแรมก็ยังเป็นที่พักอาศัยของบุคคลมาจากแดนไกลแต่หลายคู่ใช้โรงแรมเป็นที่หาความสุขทางเพศแบบนอกกฎหมาย  นอกจารีตประเพณี นอกศีลธรรม  การโชว์ส่วนสัดเรือนร่าง ทั้งหญิงและชาย เปิดเผย และรวมทั้งสื่อต่าง ๆ  การสัมผัสเรือนร่าง   ในที่สาธารณะเป็นเรื่องธรรมดา ไม่สนใจสายตาของใคร เมื่อทุกสิ่งทุกอย่างมันง่าย สุดท้ายการมีเพศสัมพันธ์ก็ง่ายตาม เพราะขาดการยับยั้งทางใจ การไม่ละอายต่อศีลธรรม ไม่ยึดระเบียบประเพณี  สิ่งอำนวยความสะดวกการป้องกันการตั้งครรภ์ บรรยากาศ ทุกอย่างเออำนวย  

                        เมื่อคนเราสามารถมีเพศสัมพันธ์กันโดยไม่ต้องแต่งงาน  การแต่งงานก็ไม่เกิดขึ้น   คนที่เรียบร้อย  ยึดถือขนบธรรมเนียมประเพณี มีคุณธรรม ก็เลยพลอยไม่ได้แต่งงาน และสิ่งที่ไม่น่าเชื่อในเรื่องของความนิยมการที่มีเพศสัมพันธ์กับเพศเดียวกัน เป็นสิ่งที่แพร่หลาย ก็เป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้คนไม่แต่งงาน

                  คำถามที่ว่า  “แต่งงานทำไม”  ในปัจจุบัน ก็น่าจะตอบได้ใช่ไหม...........ว่าจะตอบอย่างไร  ลองคิดดูซิว่าทุกวันนี้ คนที่แต่งงานก็จะมีลูก  ครอบครัวละ 1 – 2 คน  ซึ่งเป็นครอบครัวที่พอจะมีกำลังเลี้ยงดูลูกที่เกิดมาได้เป็นอย่างดี  บางครอบครัว มีทั้งฐานะ ความรู้ กลับไม่มีลูกเลย  แต่คนที่ไม่มีความพร้อมกับมีลูกมาก  ไม่สามารถที่จะเลี้ยงดูอบรมได้ แล้วอนาคตเด็กไทยจะเป็นอย่างไร  ประเทศไทยจะเป็นอย่างไร  ใครที่มีความพร้อม  แต่งงานเพื่อสร้างครอบครัว สร้างพลเมืองที่ดีให้แก่ประเทศชาติกันดีกว่าครับ  ก่อนที่คนไทยจะมีสัญชาติอื่นจนหมดประเทศ    เพื่อช่วยสร้างประเทศ   มา แต่งงานกันดีกว่า

 

 

หมายเลขบันทึก: 432287เขียนเมื่อ 22 มีนาคม 2011 18:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:39 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ'ครูสายันต์'

ขอร่วมเป็นกำลังใจให้ผู้ที่อยู่ในวัยเจริญพันธุ์ 'แต่งงานกันดีกว่า' เพราะตอนนี้มองไปทางไหนเห็นแต่ผู้สูงวัยเกินกว่าจะเจริญพันธุ์ได้แล้วค่ะ...

ขอบคุณครับ ท่าน ดร. ที่ให้กำลังใจ   ไม่รู้ว่าคิดมากไปหรือเปล่า  ที่ไปห่วงประชากรของประเทศไทยจะด้อยคุณภาพ ในอนาคต

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท