ศึกษาดูงานนอกสถานที่ รังสีเทคนิค รุ่นที่ 10


การเรียนรู้นอกห้องเรียน เรียนรู้จากผู้มีประสบการณื ช่วยกระตุ้นให้นักศึกษาได้คิด คิดได้ เพื่อการพัฒนาตนเองต่อไป

สวัสดีครับ

วันนี้ขอนำเสนอบางส่วนของภาพกิจกรรมที่คณาจารย์ บุคลากรผู้ปฏิบัติงาน และนักศึกษารังสีเทคนิค ภาควิชารังสีวิทยา คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้ไปร่วมศึกษาดูงานนอกสถานที่ ณ โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2554 

 

 

 

JJ and J  รศ.นพ.จิตเจริญ ไชยาคำ ที่ปรึกษา หลักสูตรรังสีเทคนิค มอบของที่ระลึกให้กับ นาวาโท พญ.อัญชลี ลี้พูลทรัพย์ (คุณหมอเจี๊ยบ) ศิษย์เก่า ภาควิชารังสีวิทยา ม.ขอนแก่น 

 

 

 

 

เก็บสิ่งที่พบเห็นมาฝาก

  

 

ที่นี่มีการจัดทำแผนการฝึกอบรมบุคลากรประจำปีที่ชัดเจน ทำให้ทราบได้ว่า ใคร? ไปไหน? เมื่อไร?

 

 

มีการติดเทปสี ที่ข้างซองฟิล์มเอกซเรย์ ที่ชัดเจน สวยงาม เพื่อบอกว่า ผู้รับบริการมาถ่ายภาพรังสีช่วงปีพ.ศ.ใด ทำให้สะดวกในการวางแผน จัดเก็บ และเตรียมจำหน่าย หรือ ทำลายเมื่อครบวาระ

 

 

 

 

ซองใส่ฟิล์มดังกล่าวยังได้จัดทำซอง 2 ชั้น คือ เพิ่มซองสำหรับใส่ใบรายงานผลการวินิจฉัยภาพถ่ายรังสี ทำให้ผู้รับบริการมีความสะดวกมากขึ้น

 

 

ป้าย คำแนะนำที่มีขนาดตัวอักษรใหญ่ อ่านง่าย

 

 

 

 

นักศึกษาร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับทีมของบุคลากรในโรงพยาบาล เกี่ยวกับการจัดการ การดำเนินงานต่างๆของหน่วยงาน

 

 

 

การศึกษาดูงาน

ช่วยทำให้เห็นสิ่งต่างๆ ที่เหมือนหรือแตกต่าง เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ที่เหมาะสมกับตนเองต่อไป

 

การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ช่วยทำให้ ได้คิด คิดได้ 

 

 

ระหว่างการเดินทาง พบเห็นอุบัติเหตุ

 

 

อุบัติเหตุ ป้องกันได้ ถ้าไม่ประมาณ

 

 

หมายเลขบันทึก: 432241เขียนเมื่อ 22 มีนาคม 2011 12:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 19:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เป็นหน่วยงานของทหารเรือ การทำงานมีระบบระเบียบ มากกว่า มีการควบคุมและการปกครองที่เข้มงวดกว่าทำให้การทำงานมีประสิทธิภาพกว่าหรือเปล่าครับ ทำให้ผลงานที่ออกมามีคุณภาพ

 

สวัสดีครับ คุณอนุสรณ์

สิ่งที่นำเสนอเป็นงานที่รังสีวิทยา ที่ทุกหน่วยงานสามารถทำได้ ส่วนการทำได้ดีหรือไม่ทำได้มากน้อยเท่าไรนั้น ปจัจัยที่สำคัญ คือ ทีมงาน หัวหน้า ว่าเห็นความสำคัญในการบริการ การพัฒนา และเอาด้วย อย่างจริงจัง ตั้งใจ ใส่ใจ ซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องสร้าง ต้องส่งเสริมกันต่อไป ครับ

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยม ครับ

 

เรียน อาจารย์

     อาจารย์ถ่ายภาพได้งามมากน่าจะไปเป็นนักข่าว  แม้แต่มืออาชีพยังถ่ายสู้อาจารย์ไม่ได้เลย  ขอชมจากใจจริงค่ะ   เข้าเรื่องแล้วค่ะสิ่งที่ท่านอาจารย์ทั้งสองท่านพาไปชมรพ.ที่นี่และอีก 2-3 ที่ที่ท่านอาจารย์พาไปยอมรับว่าทุกสถานที่ดีจริงๆ เขามีระเบียบ วินัยมากๆค่ะ และก็ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับเจ้าหน้าที่ที่นั้นเกิดความรู้และทักษะในการที่จะนำมาพัฒนางานของตนเองต่อไปได้มากเลยค่ะ จบกลับไปจะนำเอาความรู้ที่ได้จากที่อาจารย์สอนและครั้งนี้ไปพัฒนาต่อยอดแน่ๆ ยกตัวอย่างเช่นซองฟิล์มที่นี่มี 2 ชั้นเพื่อใส่ใบ request x-ray สั่งทำจากโรงพิมพ์อย่างดี  แต่ของเราต้องมานั่งทำเองคือนำซองฟิล์มเก่าที่ไม่ใช้แล้วมาตัดและติดกาวด้านในเพื่อทำเป็นกระเป๋าคล้ายๆกันนี้ละ(งบน้อย) แต่ก็ผ่านพ้นไปได้ด้วยดีแล้ว  และก็มีหลายๆอย่างที่น่าศึกษาเรียนรู้มากๆบอกตรงๆว่าเกิดไฟในตัวขึ้นทันที ขอขอบพระคุณอาจารย์ทั้งสองมากๆที่พาไปในสิ่งที่ตรงใจพอดี ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท