ปิติกานต์ จันทร์แย้ม : อิสระทำให้โอกาสอยู่กับเรา
ปิติกานต์ จันทร์แย้ม : อิสระทำให้โอกาสอยู่กับเรา จันทร์แย้ม

รับอรุณ ล่องเรือดูนก ชมทุ่งบัวสาย...ทะเลน้อย จังหวัดพัทลุง


ธรรมชาติทำให้เราตื่นตา ตื่นใจ เปิดใจ อยากรู้ กระตือรือร้น เสมือนวิตามินชั้นดีที่ทำให้เราสดชื่น

วันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้สัมผัสกับธรรมชาติและเรียนรู้กิจกรรม ณ เขตห้ามล่าสัตว์ป่าทะเลน้อย จังหวัดพัทลุง กับกิจกรรมแกนนำเยาวชนคนรุ่นใหม่ ของชมรมต้นศิลป์ (ชมรมนักศึกษา) กิจกรรมมีทั้งล่องเรือดูนก การแลกเปลี่ยนเรียนรู้การเขียนโครงการ การทดลองเขียนโครงการ การนำเสนอและแลกเปลี่ยนถึงการเขียนโครงการที่ดี เกิดโครงการใหม่ๆ น่าสนใจมากมาย เช่น โครงการรักการอ่าน ค่ายเยาวชนของชมรมต้นศิลป์ที่จะบูรณาการกับศักยภาพของชุมชน นอกจากนั้นยังสาธิตและลองทำกิจกรรมกัดกระจก การทำผ้าบาติก ทั้งสนุกและได้ฝึกสมาธิ ความอดทนเมื่อต้องทำงานศิลปะ ได้ทานอาหารทำเองจากสมาชิกค่ายที่ง่ายๆ แต่อร่อยมิรู้ลืม
ตนเองรู้สึกทึ่งกับความสามารถในการจัดการค่ายของคณะกรรมการชมรมฯ ที่ดำเนินการได้ดีทุกอย่าง ทั้ง การประสานการจัดการโครงการ ติดต่อสถานที่ ผู้เข้าร่วมโครงการ เป็นวิทยากรกันเอง ทำอาหารให้สมาชิกค่ายทานเอง ดำเนินรายการเอง และโดยใช้ทีมงานเพียง 9 คน ผู้เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 30 คน...ทำให้เราได้เรียนรู้การทำงานด้วยใจกับนักศึกษาในครั้งนี้เเ

ธรรมชาติทำให้เราตื่นตา ตื่นใจ เปิดใจ อยากรู้ กระตือรือร้น เสมือนวิตามินชั้นดีที่ทำให้เราสดชื่น
และได้เก็บภาพสวยมาฝากทุกคน

Img_0027

 Img_0023

 ธรรมชาติยามเช้า....ที่ทะเลน้อย

Img_0044

 กิจกรรมล่องเรือดูนก ชมทุ่งบัวสาย

 Img_0155

 วิธีชีวิตธรรมชาติ...ที่ทะเลน้อย

Img_0105

 ตื่นเต้นกับฝูงนกเป็ดผี...ที่ได้เห็นเป็นครั้งแรก

Img_0118

  ทุ่งดอบบัวนา...สุดแสนจะน่ารักและประทับใจ

 Img_0177

  นกกาน้ำกำลังอาบแดด...ตัวเขาเลยดำไงค่ะ

ควรล่องเรือในช่วงเช้า 6:00 น. เนื่องจากจะได้ชมนกและชมทุ่งดอกบัว สวยๆ ที่บานสะพรั่ง

หมายเลขบันทึก: 43036เขียนเมื่อ 6 สิงหาคม 2006 22:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 พฤษภาคม 2012 21:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
จาตุรนต์ ชูเกลี้ยง

ดีใจน่ะ  ที่ได้มีโอกาสเข้ามาเจออะไรดี ๆ สบายตา  สบายใจ  และหาดูได้ยากในสภาพการณ์ปัจจุบัน  จริง ๆ แล้วในส่วนตัวนั้นก็เคยมีประสบการณ์ไปล่องเรือเที่ยวชมบรรยากาศของทะเลน้อยมาแล้วเหมือนกัน ( ตั้งแต่สมัยเด็ก ๆ )  ซึ่งภาพความประทับใจที่ผ่านมาก็ยังติดตา  ตรึงใจอยู่เสมอ  แต่ก็ต้องบอกอย่างเต็มปากและอย่างจริงใจว่า ภาพบรรยากาศที่ผู้เขียนได้เก็บมาฝาก สวยม๊าก ๆ แสดงให้เห็นถึงอารมณ์  จินตนาการและความรู้สึก ณ ขณะนั้น ถ่ายทอดให้ผู้ที่ไม่ได้ไปสัมผัส  สามารถรับรู้ถึงกลิ่นอาย  ของธรรมชาติได้เป็นอย่างดี   จริง ๆ แล้วสิ่งสวยงามเหล่านี้ล้วนอยู่ล้อมรอบตัวเราเองอยู่ทั่วไป ไม่ว่าใกล้หรือไกล  แต่อยู่ที่ว่าเราจะเปิดใจรับมันเข้ามาอยู่ในใจเราหรือไม่..ก็เท่านั้นเอง

ไปพัทลุงหลายครั้ง เสียดายมากเลยคะ...ที่ไม่ได้มีโอกาสไปชม..ทะเลน้อย
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท