ศรีตรังเบิกบาน
สำนักงาน กศน.จังหวัดตรัง ศรีตรัง

หลายมุมมอง.ของเครือข่ายที่มีต่อ กศน.อำเภอกันตัง


กศน.อำเภอกันตังคือพลังขับเคลื่อนเพื่อแก้ปัญหาและลดช่องว่างความด้อยโอกาสในสังคม

   เช้าวันที่ 1 มีนาคม 2554 มีการเสวนา มุมมองของเครือข่าย ที่มีต่อ กศน.อำเภอกันตังเริ่มจากอาจารย์ฉัตรชัย โสภาพ บอกว่าประทับใจกับการทำงานของทีมงาน กศน. กันตังว่ามีความจริงใจ จริงจังและให้คณะกรรมการเข้ามามีส่วนร่วมทุกระยะตั้งแต่ร่วมวางแผน ร่วมแก้ปัญหา ร่วมตัดสินใจในเรื่องสำคัญๆ  นอกจากนี้ห้องสมุดประชาชนอำเภอกันตังก็ไปช่วยโรงเรียนต่างๆ จัดกิจกรรมห้องสมุด 3 D

Large_dsc01669

       นายไชยพร  มานะแก้ว ปลัดอาวุโส อำเภอกันตัง บอกว่าเห็นคนกศน. กันตังทำงานแล้วรู้สึกประทับใจ เพราะงาน กศน. เป็นงานที่หนักแล้วยังต้องทำงานร่วมกับทุกหน่วยงานในอำเภอ เช่นโครงการอำเภอยิ้มเคลื่อนที่ กศน. กันตังจะไปร่วมทุกครั้ง โดยสนับสนุนรถโมบายเคลื่อนที่ การสอนอาชีพ โดยเฉพาะการพับใบเตย ตนก็เคยไปเรียน และตอนนี้ทางอำเภอกันตังก็กำลังมีโครงการขับเคลื่อนวาระการเปลี่ยนแปลงอาชีพของคนที่ทำโพงพางเพื่อนำเอาวัตถุดิบในท้องถิ่นมาสร้างมูลค่าเพิ่ม  นอกจากนั้นยังมีอีกหลายกิจกรรมที่นักศึกษา กศน. เข้ามามีส่วนร่วมเช่นการบริจาคเลือด และท่านก็ยังบอกว่ากศน.แห่งนี้มีความเข้มแข็งจริงๆ สำนักงานก็มีความสะอาดทั้งภายในภายนอก

Large_dsc01657

          นอกจากนี้ ยังมีภาคีเครือข่ายอีกหลายคนที่ได้ร่วมเสวนาให้คำแนะนำต่อการทำงานของสถานศึกษาแห่งนี้ เช่น นายเกษียร กล่อมเอี่ยม  นายสมนึก ทองปรุง นายศรี แก้วลาย นายปัญญา จิตแก้ว     พ.ต.ท.เสถียร เผ่าน้อย คุณสมภา ทองชู คุณสุภรณ์ พรมจิต ซึ่งทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ากศน.อำเภอกันตังคือหน่วยงานที่เป็นพลังขับเคลื่อนเพื่อแก้ปัญหาและลดช่องว่างความด้อยโอกาสในสังคม  ฟังเครือข่ายให้กำลังใจผอ.ไพรัช หัตถิยา และทีมงานครูกศน. ทุกคนคงหายเหนื่อยและมีกำลังใจที่จะสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ให้ชาวกันตังต่อไป

Large_dsc01678

 ชาว กศน.กันตัง ถ่ายภาพกับน้าศรี แก้วลาย วิทยากรภูมิปัญญา ที่ใช้การวิจัยในการทำงานถ่ายทอดความรู้แก่ผู้เรียน

       

 

 

หมายเลขบันทึก: 429075เขียนเมื่อ 1 มีนาคม 2011 21:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2012 11:08 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท