ศูนย์การเรียนรู้เพื่อการปฏิรูปที่ดิน (ศกร.)


เพื่อเป็นศูนย์กลางการพัฒนาองค์ความรู้ด้านการปฏิรูปที่ดินให้เป็นที่เผยแพร่ทั้งหน่วยงานภายในและภายนอก

           ศูนย์การเรียนรู้เพื่อการปฏิรูปที่ดิน(ศกร.) เป็นองค์กรในสังกัดสำนักพัฒนาและถ่ายทอดเทคโนโลยี(สพท.)  สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม(ส.ป.ก.) จัดตั้งโดยอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 31 วรรคสอง แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ.2534 และที่แก้ไขเพิ่มเติม มาตรา 34 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ.2535 และที่แก้ไขเพิ่มเติม ตามโครงสร้างการแบ่งงานภายใน ตามที่ อ.ก.พ.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์  มีมติอนุมัติ เมื่อวันที่ 20 พ.ย. 2552 

       เพื่อเป็นศูนย์กลางการพัฒนาองค์ความรู้ด้านการปฏิรูปที่ดินให้เป็นที่เผยแพร่ทั้งหน่วยงานภายในและภายนอก การดำเนินงานด้านการพัฒนาบุคลากรของ ส.ป.ก.อย่างเป็นระบบ ต่อเนื่องและมุ่งผลสัมฤทธิ์ทั้งในส่วนที่เป็นการพัฒนาบุคลากรและในส่วนของการพัฒนาแกนนำเกษตรกรรายบุคคลกลุ่มเกษตรกรและสถาบันเกษตรกร ศกร.มีภารกิจหลักในการพัฒนาและถ่ายทอดเทคโนโลยี 
 
                        เป้าหมาย  
 
        ด้านการพัฒนา/ฝึกอบรม
                                  
                           1. การพัฒนาข้าราชการ พนักงานราชการ
                           2. การพัฒนาผู้นำเกษตรกรและเกษตรกร
                           3. การพัฒนากลุ่มวิสาหกิจชุมชน
                           4. การพัฒนาเกษตรกรศูนย์เรียนรู้ฯ
                           5. การพัฒนาเกษตรกรรุ่นใหม่
                           6. การพัฒนายุวเกษตรกรและผู้ที่สนใจทั่วไป
 
       ด้านการถ่ายทอดเทคโนโลยี
                    - การสร้างโรงเรือน
                    - การผลิตพืชผักระบบใหม่
                    - การจัดทำเว็บไซต์เพื่อเชื่อมโยงเครือข่าย
  
 

      เข้าเยี่ยมชมและติดตามข่าวสาร ข้อมูลการอบรมของศูนย์การเรียนรู้เพื่อการปฏิรูปที่ดิน สำนักพัฒนาและถ่ายทอดเทคโนโลยี สำนักงานการปฏรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม(ส.ป.ก.) ได้ที่ https://sites.google.com/site/alrolearningcenter/

 

หมายเลขบันทึก: 428865เขียนเมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2011 15:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 08:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สมมติเราทำกินในที่ดิน  ส.ป.ก  เป็นเวลา  10  ปี  แล้วแต่เราไม่ได้ทำการโอนเปลี่ยนชื่อในกรรมสิทธิ์  เรามีสิทธิ์ในที่ดินหรือไม่ค่ะ

 

ต้องถามกลับก่อนนะครับว่าที่ดินตรงนั้น....เป็นที่ของใคร.. พ่อแม่เรา ปู่ย่าตายายเรา ลุงป้าน้าอาเรา หรือพี่เราน้องเรา (มีเอกสารอ้างอิง พยานบุคคลรับรอง)ถ้ายังงี้สามารถโอนได้ครับ เพราะที่ดิน ส.ป.ก.4-01 ห้ามซื้อขาย แต่สามารถโอนให้ทายาทได้...แต่ทายาทต้องมีคุณสมบัติ ตามที่พระราชบัญญัติการปฏิรูปที่ดินฯ กำหนดนะครับ.... ถ้ามาอ้างว่าเจ้าของที่เป็นญาติกันแต่ห่างๆ คงจะไม่ได้ 

....อยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเข้าไปดูได้ที่ เว็ปไซต์ของ ส.ป.ก. http://www.alro.go.th

ถ้าคุณซื้อมาก่อนส.ป.ก. ทำการสำรวจรังวัด หรือก่อนการสอบสวนสิทธิ หรือก่อนคัดเลือกรับมอบที่ดิน ไม่เป็นไร ไปแจ้งขอเปลี่ยนแปลงข้อมูลสอบสวนสิทธิใหม่ได้ แต่ถ้าซื้อภายหลังได้คัดเลือกและมอบที่ดินให้กับผู้ขายไปแล้ว จะหมดสิทธิทั้งคู่(ผู้ขายและผู้ซื้อ) ก็ลองนึกดูว่าเข้ากรณีใหน ส่วนการรังวัดแบ่งแยกอาจอยู่ในขั้นตอนก่อนคัดเลือกก็ได้ ลองไปตรวจสอบดู

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท