การสร้างคลิปวีดิโอของนักเรียน


การสร้างคลิปวีดิโอของนักเรียน

จากการที่ให้นักเรียนจัดทำโครงงานคอมพิวเตอร์ โดยใช้ Social media นั้นได้ให้นักเรียนจัดทำบล็อกของกลุ่ม เป็นบล็อกกลางสำหรับรวบรวมความรู้ต่างๆของนักเรียนในการเรียนโครงงานคอมพิวเตอร์ซึ่งได้บอกกล่าวไปบ้างแล้ว ในครั้งนี้ได้ผลงานนักเรียนที่เกิดจากการจัดการเรียนการสอน นักเรียนได้สร้างบล็อกด้วย wordpress.com จัดทำคลิปวิดีโอ และนำไปฝากไว้ที่ www.youtube.com ติดต่อสื่อสารแลกเปลี่ยนเรียนรู้ผ่าน www.facebook.comซึ่งในการจัดการเรียนการสอนในช่วงแรกเป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากระบบอินเทอร์เน็ตมีปัญหา ปัญหาใหญ่ในการจัดการเรียนการสอนด้วย Social media ก็คือ ระบบอินเทอร์เน็ต  ทั้งนี้หากระบบดี การจัดการเรียนการสอน
ก็สามารถที่จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ในขณะเดียวกันเพื่อแก้ปัญหาดังกล่าวช่วงที่อินเทอร์เน็ตใช้การไม่ได้ ได้ให้นักเรียนจัดทำคลิปวิดีโอ เรื่องต่างๆตามที่นักเรียนสนใจ แล้วนำมาตัดต่อด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์  Ulead Video Studio 11 การถ่ายทำคลิปวิดีโอ ให้นักเรียนใช้โทรศัพท์มือถือ กล้องถ่ายรูป กล้องวิดีโอของนักเรียน ซึ่งตรงนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยเพราะนักเรียนส่วนใหญ่มีกันอยู่แล้ว

    นักเรียนสนุกสนานในการถ่ายทำกันมากเห็นได้จาก การพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องที่ได้จัดทำกันในแต่ละกลุ่ม ภาพถ่าย และผลงานของนักเรียน  นักเรียนสามารถที่จะใช้รายวิชาการต่างๆ ภูมิปัญญาท้องถิ่นมาบูรณาการกันในการถ่ายทำตั้งแต่การติดต่อ ประสานงาน การวางแผน การทำสคริปต์พูด มุมกล้อง การออกแบบการถ่ายทำ การแบ่งงาน การใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ ต่างๆ ฯลฯ  เห็นว่านักเรียนได้ประโยชน์มากมาย สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ในการศึกษาในระดับสูง การดำเนินชีวิตประจำวัน แม้กระทั่งสามารถทำเป็นอาชีพได้

ผลงานของนักเรียนบางส่วนค่ะ

http://wp.me/pRAYS-k2

http://wp.me/pRAYS-kh

http://wp.me/pRAYS-kn

http://wp.me/pRAYS-kp

อันนี้เป็นบล็อกกลางสำหรับนักเรียน ส่งงานค่ะ

http://swst2010.wordpress.com/

หมายเลขบันทึก: 428641เขียนเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2011 08:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท