กิจกรรมค่ายพักแรม


16 -17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เราจัดกิจกรรมเข้าค่ายพักแรมลูกเสือเนตรนารี โดยเข้าค่ายร่วมกันสองโรงเรียน คือโรงเรียนบ้านนาคำ(นาคำวิทยาคาร) กับโรงเรียนบ้านเชือกน้อย ถามว่า จัดแล้วได้อะไร ตอบทันทีเลยว่า ได้เยอะแยะมากมาย ผมเชื่อว่า การที่เราทำอะไรสักอย่างย่อมได้อะไรๆที่เป็นประโยชน์กลับมาอย่างแน่นอน ขึ้นอยู่กับว่า เราจะสามารถสังเคราะห์ออกมาได้มากน้อยเพียงใด

          การเข้าค่ายครั้งนี้ นักเรียนทั้งสองโรงเรียน รวมกันเช้าวันที่ 16 ที่ค่ายลูกเสือเมืองยศ สิ่งที่ประทับใจอันดับแรกของลูกเสือคือ การจัดหมู่คละกันระหว่างสองโรงเรียน หลังจากนั้นเป็นความระทึกใจ กับฐานผจญภัยต่างๆ พร้อมคำแนะนำสรุปจากผู้บังคัญชา ยิ่งกว่านั้น การเดินทางไกล ลูกเสือคาดเดาไม่ได้เลยว่า จะไปทิศทางใด และตั้งค่ายที่จุดใด รวมทั้ง การแสดงรอบกองไฟ ให้ลูกเสือพึ่งรวมกลุ่มกันใหม่ๆ ปรึกษาหารือระหว่างเดินทางไกล ในการเลือกเรื่องที่จะแสดง วิธีการนี้เป็นวิธีการลูกเสือตรงๆเลย

         สรุปแล้ว ลูกเสือสามารถปฏิบัติภารกิจได้อย่างราบรื่น ประสบผลสำเร็จตามจุดมุ่งหมาย ทั้งการบุกเบิกและผจญภัย การเดินทางไกล การสร้างค่ายพัก การประกอบอาหาร การแสดงรอบกองไฟ และอื่นๆ งานนี้ ผอ.แทนนง ธิมาชัย ในฐานะผู้อำนวยการค่ายลูกเสือชั่วคราวโรงเรียนบ้านนาคำ ทดลองใช้วิธีการไม่ให้นักเรียนเตรียมเสบียงอาหารหรือวางแผนมาล่วงหน้า โดยมีจุดประสงค์ที่จะทดสอบเรื่องการทำอาหารของเด็กๆ โดย ผู้บังคับบัญชา จะเตรียม อาหารสดไว้ให้ ทุกหมู่เหมือนกัน ปรากฏว่า หลากหลายรายการครับสำหรับเมนูอาหารจานเด็ดจากเหล่าลูกเสือ ผลการตรวจสูทกรรม ผู้บังคับบัญชาอี่มหมีพลีมันไปตามๆกัน

 

วีดิโอ พิธีเปิดชุมนุมรอบกองไฟ อาจจะมืดไปหน่อย แต่เป็นบรรยากาศของการพักแรมจริงๆครับ มีแขกผู้มีเกียรติร่วมงานครับครั่ง โดยนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเดิด ท่านวิจิตร ทองแก้ว ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี ประธานเครือข่ายคุณภาพยศบดินทร์(ผอ.พรชัย ภาพันธ์)ให้เกียรติร่วมงานเป็นกำลังใจตั้งแต่หัวค่ำ และท่านอื่นๆที่ไม่ไ้ด้เอ่ยนาม

ส่วนรูปภาพสำหรับงานนี้สามารถเข้าไปดูได้ที่ http://www.facebook.com/album.php?id=100002012844912&aid=17045

คำสำคัญ (Tags): #ลูกเสือ นาคำ
หมายเลขบันทึก: 426784เขียนเมื่อ 17 กุมภาพันธ์ 2011 17:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ผมแวะมาเยี่ยมชม ผมเพิ่งน้องใหม่ เพิ่งนำเสนอแนวคิดผ่าน

http://www.nature-dhama.ob.tc  ฝากข้อคิดเห็น หรือสมัครเป็นผู้สนับสนุนเป็นพระคุณยิ่งครับ

เป็นความสำเร็จของโรงเรียน เป็นความภาคภูมิใจของชาวบ้าน ชื่นชมครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท