รัชดาวัลย์ วงษ์ชื่น(อิงจันทร์)
รัชดาวัลย์ วงษ์ชื่น(อิงจันทร์) ครูตาล วงษ์ชื่น

ตำรับรัก


 

 

 

เพลง ตำรับรัก
ศิลปิน ปิยะนุช วรานนท์

 

รักเอยความรักคืออะไร
ใครนะใคร ให้คำตอบได้บ้างหนา
รักนั้นมี ต้นกำเนิด
เกิดจากไหน ใครนำพา
อีกใครหนา รู้จักรักคนแรก

หรือรักคือ ความหวังกำลังใจ
ความรักคือ การให้ไร้การตอบแทน
ใจสองใจ ตรงกัน
ร่วมความฝัน รักกันเหนียวแน่น
มีสุขแสน หรือเศร้าเคล้าน้ำตา

ความรักมีมากความหมายฉะนี้
หรือบ้างที รัก
คือความอิจจา
รักมีไหมให้ความเมตตา
หรือเป็นนักฆ่าพล่าพล่านใจคน

ความรักเรา เราสองปองในใจ
ทำฉันท์ใด ให้ใจเราหายมืดมน
ให้เราพบ ทางสว่าง
ดุจน้ำค้างชะโลมใจตน
สั่งกมล สุขล้นรักสองเรา

ความรักมีมากความหมายฉะนี้
หรือบ้างที รักคือความอิจจา
รักมีไหมให้ความเมตตา
หรือเป็นนักฆ่าพล่าพล่านใจคน
ความรักเรา เราสองปองในใจ

 

 

หมายเลขบันทึก: 426378เขียนเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2011 22:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาบันทึกพี่อิงทีไร ต้องนำความหวานกลับไปทุกครั้ง ชอบเพลงนี้ค่ะ  "ขอใช้ภาพดอกกุหลาบแดงพร้อมกับแสงเทียนที่สว่างไสวอีกครั้ง เพราะยังชอบอยู่ค่ะ" อิอิ 
  • ขอบคุณค่ะ

                        

สวัสดีค่ะครูIco48

  • เป็นเพลงโปรดอีกเพลงของครูอิงจ้า
  • ขอบพระคุณนะคะที่แวะมาฟังเพลงร่วมกัน

สวัสดีค่ะน้องนกIco48

  • เป็นภาพที่พี่อิงก็ชอบมากเช่นกันค่ะ
  • เคยใช้ในวันวาเลนไทน์ของปี 52 ค่ะ
  • และเคยใช้ตอนปีใหม่ด้วยอ่ะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท