กิ๊กออนไลน์


กิ๊กออนไลน์

                        กิ๊กออนไลน์

            ผู้เขียนเคยเขียน รักแท้แพ้ใกล้ชิดแล้ว เตือนว่าชายหญิงไม่ควรใกล้ชิดกัน หรือมีกิจกรรมใดๆที่อาจทำให้เกินล้ำต่อไปได้  จึงอยากจะเขียนอีกเรื่องคือ กิ๊กออนไลน์  เพราะสังคมเราทุกวันนี้ คนทำงานหน้าจอคอมพิวเตอร์มีเพิ่มขึ้น  ไม่ว่าจะเป็นเด็กปั้มน้ำมันต้องคีย์ข้อมูลในคอมพิวเตอร์ว่าจ่ายน้ำมันเท่าไร คิดเป็นเงินเท่าไร  หรือเด็กห้างร้านขายของก็ต้องใช้คอมพิวเตอร์กันทั้งนั้น  แล้วยิ่งพนักงานบริษัทต่างๆ ไม่ต้องพูดถึง มีคอมพิวเตอร์กันใช้เกือบทุกคน  เรียกว่ามีทุกวงการ ทุกเพศทุกวัย ตั้งแต่เด็กเล็กจนถึงผู้ใหญ่มีใช้กันทั่วถึง   บางคนก็ใช้เป็นเครื่องมือร่ายวาทะ จีบเด็ก  หลอกเด็ก หรือเด็กหลอกก็ไม่รู้ เพราะต่างคนต่างคิดว่า มีกิ๊กในออนไลน์นี้เจ๋ง  คิดว่าคุยสนุกๆ  พอนานเข้า ก็เริ่มเปลี่ยนจากคุยถูกใจ ก็อาจจะไปทำอะไรถูกคออีกก็ได้   ก็ระวังๆเอาก็แล้วกัน  เพราะคนทุกวันนี้ไม่ว่าหญิงหรือชาย   ทำอะไรไม่ค่อยคิดว่าจะผิดศีลกาเมหรือไม่  รู้แต่ว่าทำตามอารมณ์ชอบเท่านั้น   อย่าไปคิดว่าเด็กๆที่มันคุยด้วยว่ามันพิศวาสมากมาย  ดูสารรูปตัวเองเสียก่อน  อย่าให้เด็กๆมันไปคุยลับหลังได้ว่า  ไอ้ควายแก่ หวังกินหญ้าอ่อน  ชิชิ เดี๋ยวจะหลอกให้หมดตูดเลย  ให้เด็กมันหัวเราะเยาะลับหลังเอา   นอกจากควายแก่แล้ว ยังมีสาวแก่แม่ม่ายอีกที่คิดว่าจะหาคู่คนใหม่ในออนไลน์   ระวังให้ดีมีข่าวมากมาย ขนาดเป็นครูสาวสอนภาษาอังกฤษ คิดจะเล่นของนอก(คบกับฝรั่ง) เซ่ดกันไปมา โดนหลอกไปพบกันที่โรงแรม ไม่บอกใครเลยหายจากบ้านไป  ตอนหลังเป็นข่าวสาวนิรนามถูกฆ่าตายในโรงแรม  โดนปลดทรัพย์เรียบ  คุ้มไหมกับกิ๊กออนไลน์ 

            ผู้เขียนอยากฝากเตือน คนที่คิดว่าแน่ หลอกเมียได้ มีกิ๊กออนไลน์  แล้วสักวันคุณจะต้องเสียใจ   คุณลองเอาใจคุณเป็นภรรยาคุณบ้างซิจะเป็นอย่างไร  คุณรับได้ไหมถ้าภรรยาคุณมีกิ๊กบ้าง   ลางเนื้อชอบลางยา  มันก็มีเหมือนกันหญิงร้ายชายเลว ชอบแลกเปลี่ยนคู่นอนกันทั้งผัวเมีย   ใครเห็นไม่ได้ชื่นชมคุณหรอกนะ  ลูกเมียก็คงไม่มีความสุขหรอกถ้ามีพ่อหรือสามีเช่นคุณ  มีแต่เขาสงสารลูกเมียคุณ  และสมน้ำหน้าคุณหากครอบครัวคุณแตกสลาย.... จึงขอฝากเตือนไว้อย่าให้สังคมไทยเราต้องมีครอบครัวที่แตกสลายเพิ่มมากขึ้นอีกเลย   เพราะทุกวันนี้ปัญหาเด็กในโรงเรียนเกือบทุกโรงเรียนมักมาจากเด็กที่ครอบครัวแตกแยก ไม่มีพ่อ ไม่มีแม่ อยู่กับตายายบ้าง ปู่ย่าบ้าง  และเด็กที่เรียนไม่จบก็มักมาจากครอบครัวที่ไม่สมบูรณ์เป็นส่วนมาก.

 

หมายเลขบันทึก: 425709เขียนเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2011 21:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:36 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เตือนใจได้ดีมาก

หนักเน้นไปทาง

กฏเกณฑ์ของเวรกรรม

เอาภาพผุ้ใหญ่สมศักดิ์ ปราชญ์เกษตรมาชวนปลูกต้นไม้กันครับ



ขอบคุณคุณโสภณที่เข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็น  เอาเวลาคุยกันไร้สาระหน้าจอคอมฯมาปลูกต้นไม้ให้บ้านตนเองสวยงามหรือไปทำบุญกันดีกว่า

นางสาวเปรมจิต สุขเกษม

ทุกๆคนต้องมีความสัจจริงต่อกันที่จะอยู่ร่วมกันไม่ว่าจะคู่รัก ครอบครัว กลุ่มเพื่อน กลุ่มสังคม หรือที่ต้องใช้ช่วงชีวตด้วยกัน

อย่าเพรียนคิดแต่ว่าถ้าเหยีบหรือทำร้ายใครไปแล้วเราจะได้สูง จะได้ดี เหลืองหลังไว้เพียงความเดือดร้อนก็ไม่ดีนักนะคะ

ขอเพียงมีสัจจริงก็พอ คะ

อาจารย์คะ มันเป็นเรื่องที่ดีเลยทีเดียว

สนุกมากคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท