ข้อดีของการใช้โปรแกรมสารสนเทศทางการพยาบาล


วันที่ 26-27 ม.ค.54ได้มีโอกาสไปประชุมคู่มือการใช้งานโปรแกรมสารสนเทศทางการพยาบาล ขอเขียนเพิ่มเติมจากพี่อ้อย ถึงข้อดีของการเลือกใช้โปรแกรม  BNurse มาเป็นเครื่องมือในการบันทึกข้อมูลทางการพยาบาล

    ซึ่งโปรแกรมนี้จะประกอบไปด้วยโปรแกรมฐานข้อมูลกำลังคนทางการพยาบาล (NHR) โปรแกรมผลิตภาพทางการพยาบาล (Productivity) โปรแกรมตัวชี้วัดทางการพยาบาลในโรงพยาบาล (IDNH) และโปรแกรมตัวชี้วัดทางการพยาบาลในชุมชน (IDNC)

     ข้อดี 

-          จะได้ข้อมูลสารสนเทศทางการพยาบาลที่มีฐานข้อมูลเดียวกันทั่วประเทศ

-          ก่อให้เกิดการบริหารทรัพยากรบุคคลทางการพยาบาลได้อย่างมีประสิทธิภาพ

-          เป็นฐานข้อมูลที่จำเป็นในระดับพื้นที่ที่มีความถูกต้อง ครบถ้วนและเป็นปัจจุบัน ซึ่งสามารถเชื่อมโยงไปในทิศทางเดียวกันทุกระดับทั้งประเทศ

-          ที่สำคัญคือผู้บริหารทางการพยาบาลสามารถ นำข้อมูลที่ได้ไปประกอบการพัฒนาคุณภาพการพยาบาลอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด

เมื่อเห็นข้อดีแล้วเพื่อเป็นการพัฒนาคุณภาพการพยาบาล เราจึงเห็นสมควรว่า เราจะมีการจัดเก็บข้อมูลกำลังคนทางการพยาบาล โปรดติดตามตอนต่อไปว่าท่านต้องทำอะไรบ้าง?

                                             พี่ปู

หมายเลขบันทึก: 423719เขียนเมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2011 16:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 10:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท