ไหว้พระเป็นมงคลชีวิต พิชิตทะเลสดใส ไปสวนลุงนิลต้อนรับปีใหม่54

ODอย่างมีคุณค่าทัวร์ธรรมะใช้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

"เอ้าใครจะไปODรุ่นใหนแจ้งด้วยจ้า มี 2 รุ่น  เพราะเราต้องแบ่งกันทำ

งานอยู่รพ.ด้วยจ้า  เป็นเสียงประชาสัมพันธ์จากทีมงานชีววิถีของ

โรงพยาบาลหนองม่วงไข่ซึ่งปีนี้เราจัดไปดูงานที่ระนอง ชุมพร คุณท้องฟ้าก็เป็นหนึ่งในทีมงาน"โดยครั้งนี้ชื่อโครงการ คือโครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์การดำเนินงานตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและศึกษาดูงานครัวเรือพอเพียงต้นแบบของโรงพยาบาลหนองม่วงไข่

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาองค์กรที่มีการดำเนินงานตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงอย่างต่อเนื่องและเพื่อเสริมสร้างการเรียนรู้ของบุคคลากรในโรงพยาบาลหนองม่วงไข่เกี่ยวกับเศรษฐกิจพอเพียง ได้เกิดการนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน เราเริ่มเดินทางออกจากโรงพยาบเวลา 06.00 น

ในวันที่ 4 ม.ค2554 รับประทานอาหารเช้าในรถบัส ไปแวะไหว้พระที่จ.อยุธยา  3 แห่งแวะตลาดนำอโยธยา  เดินทางพักค้างคืนในรถ 1 คืนรุ่งเช้าวันที่ 5 ม.ค54ถึงโรงแรมteenedeeที่ระนอง เวลา07.00นเดินทางไปเกาะอันดามัน ข้ามไปฝั่งพม่าดำน้ำดูประการัง  ใช้เวลาเดินทาง4ชั่วโมง  พวกเราก้ออกกำลังกายบนเรือ ร้องเพลง เต้นรำวง ดูวิวของทะเล

ช่วงเย็นเดินทางกลับที่พักด้วยใบหน้าอิ่มสุขที่ได้ดำนำทะเล  เพราะบ้านเราอยู่ไกลทะเล(ฮิๆๆๆ )

รุ่งเช้าต้องตื่นแต่เช้านัด07.00นเพื่อไปดูงานที่สวนลุงนิลที่ชุมพร  ซึ่งเป็นตัวอย่างที่ดีมากๆๆๆเลยขอบอกค่ะ  ได้ฝึกทำน้ำยาอาบนำ  / ล้างจาน  ดูคอนโด 9 ชั้นปลูกพืช/ การเลี้ยงหมูหลุม/ น้ำส้มควันไม้ / บ้านดิน ได้กินอาหารที่ทำจากสวนลุงนิล ผักสดๆจากสวน / พวกเรามีกิจกรรมสรุปบทเรียนรู้ที่ได้ในรถกัน เพราะขณะที่ดูงานเรามีใบงานให้ทุกกลุ่ม ได้เขียนสรุปการเรียนรู้ที่ได้รับ

ส่วนมากประมาณร้อย 85 ที่มีความพึงพอใจ และจะได้นำสิ่งที่ได้ไปปรับใช้ในครัวเรือน

ตอนเย็นไปพักที่บ้านกลางอ่าว  ที่อ่าวมะกรูด ประจวบคีรีขันธ์  ตอนเย็นก็Relaxด้วยการร้องเพลง  รำวง สนุกสนาน  รุ่งเช้าเดินทางกลับมาแวะที่วัด

มงคลคีรี   และแวะตลาดสามชุกที่สุพรรณบุรี กลับถึงแพร่เวลา 01.30 วันที่ 8 ม.ค54  เป็นการเดินทางที่คุ้มค่ามากๆๆๆจ้า

ไหว้พระที่อยุธยา

เตรียมตัวลงเรือไปอันดามัน

กิจกรรมบนเรือค่ะ

สวนลุงนิล อาหารปลอดสารพิษ สรุปบทเรียน

สรุปบทเรียนในรถเพื่อให้พวกเราได้เรียนรู้ด้วยกันจ้า

หางเครื่องชั่วคราว

หมายเลขบันทึก: 422257เขียนเมื่อ 24 มกราคม 2011 14:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 มิถุนายน 2012 10:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

• สวัสดีค่ะ
  • เที่ยวผ่านบันทึกยังสนุกขนาดนี้ ถ้าได้ไปด้วยตัวเองจะสนุกขนาดไหน....
  • ขอบคุณนะค่ะที่พาเที่ยว

Ico48

จ้ารับรองสนุกถเปีหน้าไปไกลกว่านี้อีกเกือบถึงรพ.ของน้องบุษราจะแวะไปแอ่วหาเด้อ

ตามมาเที่ยวด้วยค่ะ เป็นประสบการณ์ชีวิตที่ดี ได้ผ่อนคลายจากงาน..เต็มที่เลยค่ะ

Ico48ปีนี้เป็นODที่คุ้มค่ามากๆ  ได้ทั้งไหว้พระ ได้งานได้ความเพลิดเพลินค่ะ