อนุบาลน่ารู้ 2


ใครคิดถึงใคร

...ใครคิดถึงใคร...  เป็นประโยคที่ถามตัวเองเมื่อเด็ก ๆ ในห้องเรียนกำลังจะต้องจากไปเรียนในขั้นเรียนที่สูงขึ้น  เด็ก ๆ หลายคนยังสงสัยอยู่ว่า  หนูเรียนขึ้นไปตั้งหลายชั้นทำไมคุณครูยังสอนอยู่ที่เดิมคะ...(อธิบายกันล่ะคะ)...บางครั้งถึงกับฝันเห็นเด็ก ๆ หลายวันติดกันในช่วงปิดภาคเรียน...แต่สิงหนึ่งที่ให้คำตอบได้ว่า  ใครคิดถึงใคร...คือเราคิดถึงกัน..ก็ลูกศิษรุ่นแรกตอนนี้เรียนมหาวิทยาลัยรามคำแหงแล้วยังโทรศัพย์มาหาครู...คุณครูก็คิดถึงทุกคนค่ะ...เด็กที่เคยสอนตั้งแต่ ป.1ก็ยังวิ่งมาขอจับมือ..พูดคุยเสมอ.และบอกว่าคิดถึงครู..

วันหนึ่งช่วงเวลาบ่าย  คุณครู น.1และครูน.2  กำลังปรึกษากันเรื่องงานที่เรียนในวันเสาร์-อาทิตย์ระดับปริญญาโท...เด็กน้อย ป.1 ที่เรียนกับครูน.1มาก่อน และเลื่อนขึ้นมาเรียนกับครูน.2 เดินผ่านมาพอดี จึงทักทายด้วยความคุ้นเคยว่า

1. คุณครูคะ เล่นเกมหรือคะ

*..ครูตอบ..เปล่าค่ะคุณครูทำงาน..

2. งานอะไรคะ(ถ้าอธิบายมากงานคงไม่ได้ทำ)...

*การบ้านคุณครูค่ะ..

3.ทำไมคุณครูมีการบ้านคะ...

*คุณครูเรียนหนังสือก็มีการบ้านซิคะ...

4.อีกไม่กี่ปีหนูก็จะจบแล้ว  คุณครูยังเรียนไม่จบหรือคะ...(พอดีเสียงออดดังขึ้นให้เด็ก ๆ เขียนบันทึกรักการอ่าน..เฮ้ย...เสียงออดช่วยชีวิตครูไว้จริง ๆ เด็กน้อยจึงได้คำตอบว่า  ครูเรียนไม่จบ)..สวสดีค่ะ 

คำสำคัญ (Tags): #ใครคิดถึงใคร
หมายเลขบันทึก: 421166เขียนเมื่อ 18 มกราคม 2011 22:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 มีนาคม 2012 20:51 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท