อังกฤษจากข่าว-ตาเหล่น่ารักจากเยอรมนี [EN]


.

.

หัวข้อข่าววันนี้ คือ 'Cross-eyed opossum is Germany's latest star' = "โอพอสซัมตาเหล่เป็นดาราเยอรมนีล่าสุด"

สวนสัตว์เยอรมนีมีวิธีส่งเสริมการท่องเที่ยว หรือทำโปรโมชั่น โดยนำสัตว์ที่เป็นดาราขึ้นจอ หรือทำให้เป็นข่าว โดยเฉพาะ เช่น น้องหมีคนุทท์ที่แม่ทิ้ง, ปลาหมึกพอลที่ทายผลบอลโลก ฯลฯ

.

คราวนี้ถึงตาโอพอสซัมตาเหล่บ้างละ

  • [ cross ] > noun, verb = (การ)ข้าม
  • [ eye ] > noun = ดวงตา
  • [ cross-eyed ] = ตาเหล่

.

  • [ opossum ] > [ โอ - พ็อส - สั่ม ] > http://www.thefreedictionary.com/opossum > noun = โอพอสซัม สัตว์คล้ายหนู มีกระเป๋าหน้าท้อง พบเฉพาะในออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ทวีปอเมริกา

เชื่อกันว่า แผ่นดินออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และอเมริกาแยกจากแผ่นดินใหญ่ หรือแผ่นดินของเอเชีย-ยุโรป-อาฟริกามานาน ทำให้สัตว์บอบบางซึ่งมีกระเป๋าหน้าท้องหลายชนิดไม่ถูกสัตว์อื่นทำร้าย

ต่อมามีคนอพยพไปอเมริกาหลายระลอก เริ่มจากอินเดียนแดง สเปน และยุโรป เกิดการล่าสัตว์ และนำสัตว์ใหม่เข้าไป ทำให้สัตว์โบราณเหล่านี้ล้มหายตายจาก กลายเป็นของหายาก

.

การส่งเสริมการท่องเที่ยวเป็นเรื่องสำคัญที่จะทำให้มีรายได้เข้าประเทศ เศรษฐกิจหมุนเวียน

ขอความกรุณาคนไทยช่วยกัน "ไม่สนับสนุน" คนกลุ่มน้อยหัวรุนแรง ไม่ว่าจะเป็นสีใดค่ายใด ซึ่งทุกกลุ่มทำให้คนไทยกลุ่มใหญ่เดือดร้อน ไม่มีความสุข และทำลายการท่องเที่ยวไทย

.

ถึงตรงนี้... ขอให้ท่านผู้อ่านทุกๆ ท่านมีสุขภาพดีไปนานๆ ครับ

.

นพ.วัลลภ พรเรืองวงศ์

.

หมายเลขบันทึก: 419753เขียนเมื่อ 12 มกราคม 2011 06:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มิถุนายน 2012 18:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท