ลมหนาว


นายพรศักดิ์   เจียรณัย  ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กล่าวในเรื่องของภัยหนาวในปีนี้ว่า คงมีระยะเวลาที่นานมากว่าปกติ เพราะมีปริมาณน้ำที่มาก อย่างที่ทราบกันดี  ซึ่งขณะนี้อุณหภูมิลดลงเร็วมาก ตั้งแต่ 3-4 วันที่ผ่านมา ที่จังหวัดเลย อุณหภูมิลดลง วันละ 4-5  องศา ทุกพื้นที่ 14 อำเภอ เฉพาะอำเภอ ด่านซ้าย ภูเรือ

นาแห้ว  และอำเภอปากชม  ประชาชน ตามที่สูงเริ่มขาด เสื้อกันหนาว และเครื่องกันหนาวกันแล้ว  สำหรับบางหมู่บ้านที่ตามหุบเขา ขณะนี้ทางจังหวัดได้ให้ทางอำเภอเร่งเข้าไปสำรวจ เครื่องกันหนาว มาให้จังหวัดโดยด่วน  ถ้าอุณหภูมิที่ต่ำกว่า 15 องศา ติดต่อกัน  3  วัน เราก็จะเร่งรัดประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัย หนาวเพื่อที่จะได้รายงานขอความร่วมมือ จากภาครัฐ และของบประมาณ เข้ามาช่วยเหลือ พื้นที่ อย่าง เร่งด่วน และขอความร่วมมือจากภาคเอกชน เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ในขณะนี้การเตรียมการเราตั้งศูนย์อำนวยการ ประสบภัยหนาวแล้ว แล้วก็มีหนังสือแจ้งเตือนในเรื่องของโรคภัย ในเรื่องของอากาศแห้ง ที่จะก่อให้เกิดอัคคีภัยได้ และในเรื่องของการดูแลสุขภาพร่างกาย ทางจังหวัดได้เตือนไว้แล้ว

 

 

คำสำคัญ (Tags): #ลมหนาว
หมายเลขบันทึก: 419498เขียนเมื่อ 10 มกราคม 2011 22:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 18:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท