เขาค้อ

การเดินทางทำให้รู้จักคนมากขึ้น

ในการเดินทางทุกครั้งจะต้องมีการเตรียมตัวเป็นอย่างดี เพราะตัวข้าพเจ้าเองเรียนการท่องเที่ยวและการโรงแรมมา

แต่อยากบอกว่าในการเดินทางตามล่าหาประสบการณืในครั้งนี้เป้นทริปที่ไม่มีโอกาสได้ตั้งตัวเลย

เราเริ่มต้นที่ไปบ้านเพื่อนที่จังหวัดชัยนาท ตั้งแต่เย็นวันที่ 30-31 ธันวาคม 2553 กะว่าไปสิ้นสุดท้ายปีที่นั่น

และแล้วตอน5 ทุ่ม เพื่อนบอกว่า กิ่ง เราไปกางเต๊นท์นอนที่ เขาค้อ กันดีกว่า

ตื่นกันมา7 โมงเช้า ไปวัด ทำบุญ กว่าจะจัดเก็บเสื้อผ้า เพื่อเตรียมตัว ก็ปาเข้าไป 10 โมงเช้า เรานั่งรถจากชัยนาท สู่นครสวรรค์ จากนครสวรรค์ สู่เพชรบูรณ์ จากเพชรบูรณ์ สู่ อ. หลุ่มสัก และจาก อ.หล่มสัก สู่ เขาค้อ  เราไปถึงแบบทุลักทุเลมาก เพราะรถไม่มี อาศัยการโบกรถเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไปลง กว่าจะได้ที่พัก ปาไปเกือบ 5 ทุ่มแน่ะ

แต่การเดินทางในเช้าวันต่อมาก็ดีมาก เรารู้คน รู้ทางมากขึ้น การแก้ปัญหาเฉพาะหน้าทำได้ดี มากขึ้น

หมายเลขบันทึก: 418178เขียนเมื่อ 4 มกราคม 2011 19:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:54 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน: