BB
นิติพัฒน์ BB สมบัติพิทักษ์สุข

bakinglife


Baking Life

Baking Life  เกมส์นี้ผู้เล่นจะได้สวมบทเป็น เจ้าของร้าน Bakery บนเฟสบุ๊ค ซึ่งก็แน่นอนว่านอกจากที่เราจะได้ทำขนมมากมายแล้ว เรายังต้องบริหารร้านเบเกอรี่แห่งนี้ให้รุ่งเรืองอีกด้วย  จุดเด่นของ เกมส์ Baking Life นอกจากจะได้มีขนมหลากชนิดให้บริการลูกค้าแล้ว เกมส์ Baking Life ผู้เล่นยังสามารถผสมขนมเค้กขึ้นมาเองและของที่ใช้ในการผสมนั้นก็มีให้เลือก มากมายอีกด้วย เหมือนเกมส์ที่เล่นในเฟสบุ๊คทุกเกมส์ผู้เล่นสามารถที่จะจัดตกแต่งร้านเพื่อ เป็นหน้าตาของร้านเราไว้อวดเพื่อนๆ ของเราที่เล่น Baking Life เหมือนกับเราได้อีกด้วยครับ 

ตัวอย่างเกมส์ Baking Life  

สิ่งสำคัญที่สุดก่อนเล่นเกมส์ Baking Life

  
    เพื่อนๆ จะต้องเป็นสมาชิก Facebook เสียก่อน คลิกที่นี่เพื่อดูวิธีการ สมัครสมาชิกเฟสบุ๊ค ครับ

วิธีสมัครเล่นเกมส์  Baking Life

   
 - พิมพ์ Baking Life ในช่อง Search ของ Facebook และ คลิก เกมส์ Baking Life 
 
        - คลิก ไปที่แอพพลิเคชั่น





 - คลิก อนุญาต
หลังจากนั้นเราก็จะเข้ามาสู่ในเกมส์ Baking Life
 

ส่วนต่างๆใน Baking Life

 

การทำขนมเค้กในแบบของเราเอง

 - คลิก เตาอบที่ยังว่างอยู่ครับ

 - คลิกที่ Make (ในนั้นจะมีอยู่ที่เดียวที่เขียนว่า Make ครับ)
 - เราจะเห็นรอยปะบนเตา ให้เราคลิกที่รอยปะนั้น

ส่วนต่างๆในหน้าของ Cupcake Creator

เรามาเริ่มทำขนมเค้กกันดีกว่าครับ
 Step 1 คลิกถ้วยที่เราต้องการจะใช้ จากนั้น คลิก ไปที่ Cake เพื่อเลือกเนื้อเค้กต่อครับ

 Step 2 คลิกเลือกเนื้อเค้กที่เราจะใช้ และ คลิก Frosting เพื่อเลือกคลีมด้านบนเค้กครับ
 Step 3 คลิกเลือกคลีมที่เราจะใช้ และ คลิก Topping เพื่อเลือกส่วนผสมเพิ่มเติมสำหลับตกแต่งหน้าเค้ก

 Step 4 เลือกของตกแต่งหน้าเค้ก และคลิก Done เพื่อ เริ่มการอบเค้ก
 
 - รอประมาณ 1 นาที เค้ก ของเราก็ทำเสร็จแล้ว
 - คลิก เพิ่อเอาเค้กที่เราทำไปใส่ตู้โชว์
 
 - เค้กที่เราทำขึ้นมาเองนั้น สามารถใส่ในตู้โชว์ได้ 4 แบบ ต่อ 1 ตู้โชว์นะครับ ^3^

การขยายร้าน

 - คลิกที่ลูกศรตรงแถวขอบๆร้านครับ



 
- คลิก Pay a Contractor




 
- คลิก OK




 
- เสร็จแล้วร้านเราก็จะมีพื้นที่เยอะขึ้นครับ






การบริการลูกค้าที่ต้องการนั้งกินในร้าน

 - ลุกค้าที่มีรูป เก้าอี้ขึ้นอยู่บนหัวนั้น แสดงว่า ลูกค้าคนนั้น ต้องการนั้งกินขนมเค้กในร้านของเรา แต่ไม่มีโต๊ะ + เก้าอี้ ที่ให้ ลูกค้าคนนั้นนั้ง


 - คลิกที่ APPLIANCES

 


- คลิกที่ Tables & Chairs (แถวๆขวาบน)




 
- กดเลื่อนไปทางขวาเรื่อยๆ เพราะส่วนของPage แรกๆมันเป็น New Item ซึ่งส่วนใหญ่ต้องใช้ เงิน Cash ซื้อ



 
- หลังจากเลื่อนมาจนถึงหน้าที่มีโต๊ะราคาถูกๆ  ให้คลิก Buy เพื่อซื้อโต๊ะ




 - คลิกวางโต๊ะในร้านของเรา และคลิก DECOR


 
- หลังจากนั้นจะกลับมาหน้าเก่าให้เราเลื่อนไป จนเจอเก้าอี้ที่เราอยากจะซื้อ
 - คลิก Buy เพื่อซื้อเก้าอี้




 
- คลิกวางเก้าอี้ไกล้ๆ กับโต๊ะ เพื่อไว้ให้ลูกค้าที่ต้องการนั้งกินในร้าน นั้งกินได้ เสร็จแล้วคลิก Done



 
- เราสามารถ ซื้อโต๊ะ และ เก้าอี้ ไว้หลายๆชุดในร้านก็ได้นะครับ เพื่อรองรับลูกค้าที่ต้องการมานั้งกินเค้กที่ร้าน





 การชวนเพื่อนมาเล่นเกมส์
 - คลิก Invite Friends (อยู่แถวๆด้านบนของเกมส์ Baking Life)




 - คลิกเลือกเพื่อนที่จะชวนมาเล่นเกมส์นี้ เสร็จแล้ว คลิก ส่งคำชวน Baking Life


 - คลิกส่งข้อความ






เกมส์ baking life กับ e-commerce
     คือ เกมส์ baking life เมื่อเปรียบเทียบกับธุรกิจ เป็นการสร้างสินค้าและบริการโดยตรงให้ผู้บริโภค เพื่อสร้างผลกำไรให้กับร้านค้าทำให้มีกระบวนการทางธุรกิจบางส่วนมีการเปลี่ยนรูปแบบไปอย่างถาวร ไม่ว่าจะเป็นการตลาด (Marketing) การซื้อ-ขาย (Buying-Selling) การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ (Customer Relationship Management) ระบบการจ่ายเงิน (Payment Processing) หรือศูนย์บริการลูกค้า (Call-center Operation)
เขียนใน GotoKnow โดย 
 ใน bcs426
คำสำคัญ (Tags): #เอกสาร
หมายเลขบันทึก: 418012เขียนเมื่อ 4 มกราคม 2011 13:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤษภาคม 2012 20:20 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท