เคล็ดลับอายุยืนยาวสำหรับเจ้าตัวน้อย


สุนัขแสนรัก

สวัสดีค่ะ  เพื่อนๆที่เลี้ยงสุนัข

        มี"เคล็ดลับอายุยืนยาวสำหรับเจ้าตัวน้อย"มาฝาก

     เพื่อนๆเคยลองสำรวจอายุของเจ้าตัวน้อยไหมค่ะ ว่าเจ้าตัวน้อยอายุเท่าไหร่แล้ว จากวันที่เดินเตาะแตะจนเติบโตเป็นหนุ่มเป็นสาว สำหรับเจ้าตัวน้อยอาจดูไม่เปลี่ยนไปนัก แต่ความเป็นจริงแล้วเจ้าตัวน้อยเปลี่ยนแปลงเสมอในเรื่องของพัฒนาการด้านต่างๆ โดยเฉพาะในยามที่อายุเพิ่มมากขึ้น จากที่เคยฟิตแอนด์เฟิร์ม เมื่อเข้าสู่วัยชราก็จะเชื่องช้าไม่แก่นเซี้ยวปราดเปรียวเหมือนวัยหนุ่มสาว จากสถิติโดยเฉลี่ยเจ้าตัวน้อยจะมีอายุอยู่ระหว่าง 9-13 ปี หากเปรียบเทียบกับอายุคนก็ราวๆ 70 ปี แต่หากได้เจ้าของที่รักและเอาใจใส่ อายุเฉลี่ยของเจ้าตัวน้อยก็จะยิ่งยืนยาวต่อไปได้อีก คือ การกินดีอยู่ดี  รูปร่างดี  ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บ

     อาหารดี มีชัยไปกว่าครึ่ง

   โภชนาการที่ดีคือปราการด่านแรกที่สำคัญยิ่ง เป็นจุดเริ่มต้นในการมีอายุยืนยาว หากเจ้าตัวน้อยได้หม่ำแต่ของดีมีประโยชน์ และมีนิสัยการหม่ำที่ดี รับรองว่าห่างไกลโรคแน่นอน ควรฝึกเจ้าตัวน้อยไม่ให้หม่ำพร่ำเพรื่อ เพราะจะเป็นการฝึกนิสัยที่ไม่ดีให้เจ้าตัวน้อยและอาจเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม  ควรปรับอาหารให้เหมาะสมแต่ละช่วงวัยของเจ้าตัวน้อย เช่น เจ้าตัวน้อยรุ่นปู่ย่า ควรได้รับอาหารที่มีแคลอรี่ต่ำ หรือควรขอคำปรึกษาจากคุณหมอ หรือจัดหากิจกรรมที่ทำให้เจ้าตัวน้อยได้ยืดเส้นยืดสาย เพื่อสร้างความมีชีวิตชีวาและความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อส่วนต่างๆ ป้องกันโรคอ้วนให้เจ้าตัวน้อยด้วย

            * อาหารเจ้าตัวน้อยควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีประโยชน์ เช่น อาหารสำเร็จรูปของ ซีซาร์  เพ็ดดีกรี ฯลฯ ผลิตภัณฑ์อาหารสุนัขที่โฆษณาใน TV , Magazine หนังสือพิมพ์, หนังสือเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง ฯลฯ

                              แล้วพบกันใหม่ เรื่อง การดูแลสุนัข ค่ะ

                                    

 

คำสำคัญ (Tags): #ศรีสะเกษ7
หมายเลขบันทึก: 417991เขียนเมื่อ 4 มกราคม 2011 11:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ไม่ว่าคนหรือสัตว์ จะอายุยืนยาวและสุขภาพดี สมบูรณ์ แข็งแรง ถ้ามีการกินอาหารที่ดีและมีการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เจ้าตัวน้อยคือเพื่อนแท้ของเรา เราต้องดูแลซึ่งกันและกัน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท