เมื่อคนดีในบันทึกผม ได้ลงนิตยสาร BE MAGAZINE ... ปู่สอน กล้าศึก ผู้ปลูกต้นไม้ในใจทุกคน (ตอน 9)


(คุณใหม่ ผู้เขียนเรื่องราวปู่สอน ใน นิตยสาร BE MAGAZINE) " ขอบพระคุณที่ให้เกียรติพูดถึงนิตยสารของเรา ใหม่รู้สึกภูมิใจและดีใจมากที่ได้ไปที่นั่น กับเรื่องราวของปู่สอนคะ.... "

การเขียนบันทึก "ปู่สอน กล้าศึก" ในโกทูโนของผม

เป็นแหล่งข้อมูลหนึ่ง ที่คน และกลุ่มคน มีความสนใจเรื่องราวของปู่ของผม...

ปู่สอน กล้าศึก ผู้ปลูกต้นไม้ในใจทุกคน

ตามอ่าน - ตามหาตัวผม - โทรศัพท์ - ติดต่อทางเมลล์ 

เช่น ผู้อำนวยการโรงเรียนหลาย ๆ แห่ง ในอำเภอ และนอกอำเภอชัยภูมิ 

สสส. ที่อยากติดต่อถ่ายสารคดีคนทำต่อแผ่นดิน 

และรวมถึง BE MAGAZINE   เป็นนิตยสารเพื่อสังคมเล่มแรกของเมืองไทย

ที่บุกมาถึงที่บ้านเรา บ้านโนนเสลา ตำบลหนองตูม  อำเภอภุเขียว  จังหวัดชัยภูมิ

มาสัมภาษณ์คุณปู่  ในการปลูกต้นไม้อย่างต่อเนื่องไม่หยุดหย่อนมานานแสนนาน

โอกาสของความสุข...ปู่สอน กล้าศึก ผู้ปลูกต้นไม้ในใจทุกคน (ตอน 7)  (4)

 

และเมื่อสองอาทิตย์ที่แล้ว ผมได้รับนิตยสารที่ลงเรื่องราวของปู่

ผมมีความรู้สึกมีความสุขและดีใจมาก...

เพราะผมได้ทำให้คนดีที่ทำความดี ได้ปรากฎและให้คนหลากหลายมากมายมารับรู้ถึงแนวคิดและแรงบันดาลใจของปู่

ถึงแม้เป็นไม่ได้เป็นคนดีหรือทำความดีมากนัก แต่การที่เราสนับสนุนให้คนดีมีค่า และให้ทุกคนมาร่วมชื่นชมกับสิ่งดีงามที่ปู่ทำนั้น  ทำให้ผมรู้สึกสุขใจอย่างบอกไม่ถูกครับ

ท่ามกลางในยุคของใครหลาย ๆ ท่านที่กล่าวว่า

' กล้าทำความชั่ว  กลัวทำความดี '

 

 

ในอนาคตของผม  ผมจะเขียนปู่ต่อไปอีกนะครับ

เพราะเรื่องราวชีวิตของปู่  ทำให้ชีวิตของผมเปลี่ยนมุมมองต่อโลกด้วยครับ

ผมเขียนเรื่องราวของปู่มาแล้ว 8 รวมบันทึกนี้ก็ 9 บันทึก และสามารถอ่านย้อนหลังครับ

   ต้นไม้ของท่านพุทธทาส ... ปู่สอน กล้าศึก (ตอน 8)

 

 

 และนี้คือ นิตยสาร ราคาถูกมาก 45 บาท ปักษ์เดือน ธันวาคม 2553 ฉบับที่ 18

หน้าปก คุณนภ  พรชำนิ ' ความรัก...งานและความสำเร็จ '

 

 

สัมภาษณ์ปู่ของผม ในคอลัมน์ 'Hall of Fame'  หน้า 24-26 ครับ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

*****

หมายเลขบันทึก: 417208เขียนเมื่อ 29 ธันวาคม 2010 15:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มิถุนายน 2012 22:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)
  • ขอปลื้มใจไปด้วยคน นะน้องพี่

มาเชียร์คุณปู่ซู่ซ่า กล้าทำความดี มิมีกลัวใคร บอกไว้ก่อน ใช่เลย ผม ปู่สอน กล้าศึก :)

สวัสดี ครับ

อ่านแล้ว คิดถึงคำพูดของพ่อ เช่นกันครับ

พ่อเคยพูดว่า..."เมื่อพ่อลาลับจากโลกนี้ไป ต้นไม้คือชีวิตของพ่อ ลูกๆจะยังคงได้เห็นพ่อทุกวัน"

ขอบคุณบันทึก ดี ดี นี้ นะครับ

และถือโอกาสสวัสดี ปีใหม่ 2554 มา ณ โอกาสนี้ด้วย ครับ

เป็นแบบอย่าง ต้นแบบที่มีคุณค่ายิ่ง

...สวัสดีปีใหม่เจ้าค่ะ...คุณทิมดาบและฝาก..คาระวะปู่สอน กล้าศึก..กับความรู้สึกดีๆมา ณ ที่นี้ด้วย..นะเจ้าคะ..ยายธีค่ะ

  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาชื่นชมคนเก่ง คนดี กับการเป็นต้นแบบที่ทรงคุณค่า.... ให้อนุชนรุ่นหลังได้เรียนรู้ค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

สวัสดีปีใหม่ 2554 ค่ะ คุณหลานของปู่

  • ชื่นชมคนทำดี  ชื่นชมคนนำมาเผยแพร่
  • หลาน...ลูกไม้  ไม่ไกลต้น
  • โชคดีมีชัยตลอดไป  ตลอดปีกระต่ายนะคะ

ฉัตรฤดี แก้วกระแส

ใหม่ต้องขอบคุณ คุณหมอ ที่เขียนเรื่องราวดีๆ แบ่งปันพวกเราเสมอมา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท