กีฬาสี


กีฬาสี 

 

 

กีฬาเป็นสิ่งหนึ่งที่สามารถทำให้ร่างกายเจริญเติบโตสมบูรณ์แข็งแรง   ดังนั้น จึงมีการจัดแข่งขันกีฬาสีขึ้นเพื่อความสามัคคีกันในหมู่คณะ    และเพื่อสุขภาพี่แข็งแรงของนักเรียนเป็นประจำทุกๆปี 

  

                กีฬาทุกชนิดต่างก็มีข้อดีด้วยกันทั้งสิ้น   เช่น  ทำให้เป็นคนที่มีความอดทนต่อความอยากลำบาก   สอนให้เห็นคุณค่าของการเสียสละ   ซึ้งในทุกปีจะมีการแข่งกีฬาสี   ได้แบ่งออกเป็น  4 สี  ได้เก่  สีเขียว   สีเหลือง  สีน้ำเงิน   และสีแดง  และแบ่งประเภทกีฬาเป็น 2 ประเภท  ได้แก่  ประเภทลู่  และประเภทลาน  ซึ่งในปีนี้ได้มีขบวนพาเหรดของแต่ละโรงเรียนมาเดินไปตามท้องถนนซึ่งมีผู้คนและผู้ปกครองของนักเรียนให้ความสนใจเป็นย่างมาก  และในปีนี้มีการแสดงของเด็กๆหลายชุด  เมื่อการแสดงจบลงการแข่งขันกีฬาของนักเรียนก็เริ่มขึ้น ซึ่งในแต่ละสีจะมีชาวบ้านในแต่ละหมู่ร่วมการแข่งขันด้วย  ในเต้นท์แต่ละสีจะมีกองเชียร์ที่คอยเป็นกำลังใจให้นักกีฬา   ซึ่งในปีนี้ได้มีการจัดแข่งกีฬาสีขึ้น  2  วัน  ในแต่ละวันจะมีการจัดแข่งขันต่างๆมากมาย  เช่น  วิ่งผลัด   วิ่งเดี่ยว   และจัดการประกวดประเภทกองเชียร์ต่างๆ  เช่น  กองเชียร์สวยงาม  กองเชียร์ดุเดือด   

และในพิธีปิดการแข่งขันได้มีการเชิญธงสีของแต่ละสีลงจากยอดเสา   นอกจากจะได้ชัยชนะจากการแข่งขันแล้ว ยังได้ประโยชน์จากการเล่นกีฬา   เช่น  ช่วยทำให้ระบบอวัยวะต่างๆ ภายในร่างกายมีการเคลื่อนไหว แข็งแรง คงทน และทำให้กล้ามเนื้อแข็งแรง และอดทนยิ่งขึ้น  ช่วยให้ระบบไหลเวียนเลือด ปอด หัวใจทำงานดีขึ้น เพื่อป้องกันโรคหัวใจ ความดันโลหิตสูง และช่วยให้ไม่เป็นลมหน้ามืดง่าย  ช่วยผ่อนคลายความเครียด ไม่ซึมเศร้า ไม่วิตกกังวล
สุขภาพจิตดีขึ้น และนอนหลับสบาย
 

 

 

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #นักกีฬา
หมายเลขบันทึก: 415368เขียนเมื่อ 21 ธันวาคม 2010 14:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 21:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท