พัฒนาสังคมและชุมชน


โครงการพุทธธรรมนำชีวีครอบครัวมีสุข

โครงการพุทธธรรมนำชีวีครอบครัวมีสุข จัดขึ้นโดย กศน.ตำบลบ้านกรด  อำเภอบางปะอิน จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 -18 ธ.ค.53 มีผู้เข้าร่วมโครงการจำนวน 50 คน มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนรู้จักการดูแลสุขภาพของตนเองและครอบครัว การนำหลักธรรมมาใช้ในการดำเนินชีวิต รูปแบบการจัดกิจกรรมมีดังนี้

วันที่ 17 ธ.ค.53 จัดอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพของตนเองและครอบครัว โดย เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอ และการบรรยายธรรมเกี่ยวกับการนำหลักธรรมมาใช้ในชีวิต โดยเจ้าอาวาสจากวัดขนอน มาให้ความรู้

            

วันที่ 18 ธ.ค.53 นำคณะผู้เข้าร่วมโครงการ ร่วมลงนามถวายพระพร ณ โรงพยาบาลศิริราช  และไหว้พระตามสถานที่ที่ศักดิ์สิทธิ์ภายในเขตกรุงเทพมหานคร เช่น วัดพระแก้ววัดโพธิ์ วัดอรุณ เป็นต้น

     ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ผู้เข้าร่วมโครงการให้ความสนใจและความร่วมมือเป็นอย่างดี ซึ่งนอกเหนือจากการอบรมในครั้งนี้จะเกิดประโยชน์กับตนเองและครอบครัวแล้ว ยังแสดงถึงความจงรักภักดิ์ดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และศาสนา โดยร่วมสักการะบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์กับพระคู่บ้านคู่เมืองของประเทศไทย อีกด้วย  ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดกิจกรรมนี้ รวมถึงนายกเทศบาลตำบลบ้านกรดที่ให้ความอนุเคราะห์สถานที่และความร่วมมือเป็นอย่างดี

หมายเลขบันทึก: 414869เขียนเมื่อ 19 ธันวาคม 2010 15:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 พฤษภาคม 2012 13:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท