ชัยวัฒนา (ครูผู้ช่วย) เทศบาลเมือง (ส่งข่าวสอบเปลี่ยนสายงานเทศบาล อบต)
ชัยวัฒนา (ครูผู้ช่วย) ชัยวัฒนา (ครูผู้ช่วย) ชัยวัฒนา (ครูผู้ช่วย) เทศบาลเมือง (ส่งข่าวสอบเปลี่ยนสายงานเทศบาล อบต) ชัยวัฒนา (ครูผู้ช่วย)

ปรับขึ้นเงินเดือน 'อบต.' ตั้งแต่ 1ม.ค.54 (สมาชิก อบต จาก 9,000 ได้รับ 18,000 บาท)


ปรับขึ้นเงินเดือน 'อบต.' ตั้งแต่ 1ม.ค.54

นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล ลงนามในระเบียบขึ้นเงินเดือนอบต.-นายกได้เพิ่มเท่าตัวมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2554

นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ลงนามในระเบียบกระทรวงมหาดไทย เรื่องเพิ่มค่าตอบแทนให้กับนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.)รองนายก อบต. ประธานสภา อบต. รองประธานสภา อบต. สมาชิก อบต.เลขานุการนายก อบต. และเลขานุการสภาอบต. โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม2554

นายชวรัตน์กล่าวว่า ทั้งนี้ เนื่องจากมีข้อห่วงใยในเรื่อง
1.อัตราค่าตอบแทนของผู้บริหารและสมาชิกสภา อบต. เมื่อเปรียบเทียบกับองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.) และเทศบาล ซึ่งมีรายได้อยู่ระดับเดียวกัน แต่มีค่าตอบแทนต่างกันมากทำให้เกิดความไม่เท่าเทียมและไม่เป็นธรรม
2.อัตราค่าตอบแทนของผู้บริหารและสมาชิกสภา อบต. ได้มีการปรับปรุงครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2547 และหลังจากนั้นได้มีการถ่ายโอนภารกิจส่วนราชการๆ ไปอยู่ในความรับผิดชอบของ อบต.เป็นจำนวนมากแต่ยังไม่ได้มีการปรับปรุงอัตราค่าตอบแทนให้สอดคล้องกับภารกิจ

นายชวรัตน์กล่าวว่า ในส่วนค่าตอบแทนรายเดือนที่ให้แก่นายก อบต.ในอัตรา1 เท่า จากที่ได้รับในปัจจุบัน และรองนายกอบต. ประธานสภา อบต. รองประธานสภาอบต. สมาชิก อบต. เลขานุการนายก อบต.และเลขานุการสภา อบต. ในอัตราลดหลั่นกัน ซึ่งจะเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้ผู้บริหารตลอดจนสมาชิกสภา อบต.ประมาณ 86,000 คน และถึงแม้จะมีการเพิ่มค่าตอบแทนดังกล่าวแล้ว อบต.ยังคงมีงบประมาณเหลือเพื่อการพัฒนา ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 60 ของงบประมาณรายได้ของอบต.

นายวิระศักดิ์ ฮาดดา นายก อบต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานีกล่าวว่า หลังทราบข่าวรู้สึกพอใจมากและต้องขอบคุณทางกระทรวงมหาดไทยที่เห็นความสำคัญตรงนี้ ส่วนรายได้ที่เพิ่มขึ้นจากเดิมประมาณ 9,000 บาท เป็น18,000 บาท นั้น ก็ถือว่าเหมาะสมแล้วและการจะไปเทียบเคียงกับเงินเดือนของนายกเทศมนตรีนั้นคงไม่ได้ เนื่องจากเนื้อหาการบริหารงานระดับเทศบาลมีมากกว่าระดับ อบต.

Source : Matichon/ndc.prd.go (Image)

4 ธันวาคม 2553 เวลา 09:07 น.
View 822 : comment 1

หมายเลขบันทึก: 412366เขียนเมื่อ 7 ธันวาคม 2010 10:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 09:05 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท