5.12.2553 ขอเป็นคนหนึ่งที่ทำดีเพื่อพ่อ


กศน.ตำบลสามกอ กับ กิจกรรมเฉลิมพระเกียรติวันพ่อแห่งชาติ ที่ วัดสามกอ

5 ธันวาคม 2553

ขอเป็นคนหนึ่ง ที่ทำดีเพื่อพ่อ

            ปีนี้วันพบกลุ่มวันอาทิตย์ของ กศน. อาทิตย์นี้ ตรงกับวันที่ 5 ธันวาคม 2553 พอดิบพอดี และนั้นก็มีดีอะไรหลายอย่าง เพราะ เราได้มีโอกาสทำกิจกรรมภายในแหล่งเรียนรู้ขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นแหล่งเรียนรู้ของจริง ประสบการณ์การจริง และเป็นแหล่งเรียนรู้ในชุมชนของเราเองค่ะ

            เริ่มจาก กิจกรรมแรก ตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง ตอน  07: 30 น. โดยพร้อมเพรียง ครูและนศ.กศน  ข้าราชการ เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลสามกอ และประชาชนในตำบลมาร่วมกิจกรรมที่ลานสนามหน้าวัดสามกอกันอย่างคับคั่ง

กิจกรรมที่สอง พวกเรากลับมาที่ กศน.ตำบล ห้องเรียนของเรา เพื่อจัดทำบอร์ดเล่าประวัติความเป็นมาและสิ่งที่น่ารู้เกี่ยวกับวัดสามกอ ที่บอร์ดหน้าห้องเรียน เพื่อให้ประชาชนโดยทั่วไปได้มาศึกษาเรียนรู้ค่ะ

            กิจกรรมที่สาม ตอนสักประมาณ 4 โมงเช้า หลังจากที่ชาวบ้านทำบุญฟังพระสวดบนศาลาการเปรียญเสร็จสิ้นแล้ว พระครูสุนทรกิจจาภิวัฒน (เจ้าอาวาสวัดสามกอ) และ อ.บุญส่ง สุภีชะวี (หนึ่งในคณะกรรมการสถานศึกษา กศน.อำเภอเสนา) ก็ได้ เริ่มพิธี ถวายพระพร ต่อหน้า พระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พวกเรา ครูและนักศึกษา กศน.ตำบลสามกอ ก็ได้เข้าร่วมพิธีด้วยค่ะ

            ในพิธี อ.บุญส่ง สุภีชะวี เป็นผู้นำชาวบ้านกล่าวคำถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว หลังจากนั้น พวกเราทุกคนพร้อมใจกันนั่งสมาธิ นาน 5 นาที เพื่อถวายพระองค์ท่านค่ะ

เมื่อจบการทำสมาธิ คณะพระสงฆ์ก็สวดมนต์อวยพรให้พ่อหลวงของเรา พวกเราทุกคนรู้สึกปลาบปลื้มใจ และรู้สึกว่ากิจกรรมวันนี้เป็นกิจกรรมที่อบอุ่นและเชื่อมสัมพันธไมตรีระหว่าง กศน.กับ ชุมชนให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

กิจกรรมที่สี่ กับมาที่ห้องเรียนอีกครั้ง คราวนี้เรามีกิจกรรมต่อเล็กน้อย ครู ให้ หัวใจกระดาษนักศึกษาคนละ 1 ดวง เพื่อเขียนความดีที่ทุกคนอยากทำถวายในหลวงคนไปในหัวใจดวงนั้น แล้วนำไปติดที่บอร์ดหน้าห้องเรียนค่ะ เรามีต้นไม้ของพ่อ หนึ่งต้น ปลูกไว้ที่หน้า กศน.ตำบลสามกอของเรา หวังว่าต่อไปต้นไม้ต้นนี้จะเติบโต และ งดงาม

วันนี้ปล่อย นศ.กลับบ้านตั้งแต่ 5 โมงเช้า เพราะพวกเรามาพบกันตั้งแต่โมงเช้า และที่สำคัญวันนี้เป็นวันพ่อ นศ.กระวนกระวายอยากกลับไปทำกิจกรรมกับครอบครัวจะแย่อยู่แล้ว เลยยกให้ 1 วันค่ะ  

หมายเลขบันทึก: 412362เขียนเมื่อ 7 ธันวาคม 2010 09:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 22:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท