แผนประจำปีกับการมีส่วนร่วมของบุคลากรทุกระดับไม่ยาก


ผู้ตรวจการ หัวหน้าหน่วย/หอผู้ป่วย การมีส่วนร่วม นำความสำเร็จปีที่ผ่านมา กระตุ้นการระดมสมองการวางแผนประจำปี

 

แผนกการพยาบาลอุบัติเหตุ ฉุกเฉิน รพ ศรีนครินทร์ จัดทำแผนการปฏิบัติการประจำปี 2554 เสร็จแล้ว โดย การมีส่วนร่วมของบุคลากรทุกระดับ ได้แก่พยาบาล ผู้ปฏิบัติงานพยาบาล พนักงานการแพทย์และคนงาน จำนวน 100 คน จากจำนวนบุคลากรทั้ง 180 คน คิดเป็นร้อยละ 55 จัดออกเป็น 2 รุ่น คือวันที่ 30 พฤศจิกายน 2553 และวันที่ 3 ธันวาคม 2553

โดย เรานำหลักคิด นำผลสำเร็จมากระตุ้นการระดมสมองบุคลากร ด้วยการให้หัวหน้าหน่วย/ผู้แทนนำเสนอสรุปงานปีที่ผ่านมา  ผู้ตรวจการกระตุ้นให้วิเคราะห์ข้อมูลของหน่วยงานของตนว่าควรมีการรักษาระดับงานที่ประสบความสำเร็จเอาไว้ และให้คิดเรื่องใหม่ วิธีการใหม่ มาตรการใหม่ นำมาแก้ไข ปรับปรุง งานที่ตัวชี้วัดไม่ได้ตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้

บรรยายกาศการวางแผนของเรา ทำแบบพี่ๆน้องๆ มีเกมส์ ผ่อนคลาย สลับกับปลุกระดม(กระตุ้นการแข่งขันทำดีระหว่างหน่วยงาน)เป็นพักๆ โดย ผู้ตรวจการพยาบาล

สรุปแล้วเราได้แผนงานด้านต่างๆตามใบงานที่เราต้องการ คือ

1 ปฏิทินการวางแผนประจำปี2554 ทั้งหมด 5 ด้าน ได้แก่ ด้านบริหาร ด้านบริการ ด้านวิชาการและพัฒนาบุคลากร ด้านบริการวิชาการแก่สังคมและด้านสนับสนุนการเรียนการสอน

2 โครงการย่อยๆ โดย เรากำหนดแนวคิดที่นำมาเขียนโครงการ คือ Patient Safety และ Lean ซึ่งก่อนหน้านี้เราได้อบรมเชิงปฏิบัติให้แล้ว

เป็นอันสรุปได้ว่า แผนปฏิบัติการแผนกการพยาบาลอุบัติเหตุ ฉุกเฉินประจำปีงบประมาณ 2554 

1.ได้จากการมีส่วนร่วมของบุคลากรทุกระดับ โดยนำผลสำเร็จ/ไม่สำเร็จของปฏิบัติงานปีที่ผ่านมากระตุ้น และอบรมเชิงปฏิบัตการให้ความรู้ความเข้าใจแนวคิดและเครื่องมือการพัฒนาให้บุคลากรของเรา เพื่อสร้างบรรยายการแข่งขันกันทำดีเพื่อหน่วยงานและความก้าวหน้าของตนเอง " ประเมินคนดูที่ผลของงาน"

2.เรามีการกำกับการดำเนินงานต่อเนื่อง " กัดไม่ปล่อย"

ทั้งนี้ใคร่ขอบคุณ คณะแพทยศาสตร์ ที่สนุนสนับด้านงบประมาณ ขอบคุณหน่วยคุณภาพโรงพยาบาลที่สนับสนุนวิทยากร และขอบคุณหัวหน้าหน่วยและหัวหน้าหอผู้ป่วยทุกท่านที่สามารถรวบรวมความคิดเห็นของบุคลากรของเรามีประสิทธิภาพ จนบรรลุเป้าหมาย เพราะคือ อุบัติเหตุ ฉุกเฉิน ไชโย ท้ายที่สุด บุคลากร เปิดใจ รับของที่ระลึกจากผู้ตรวจการพยาบาล ซึ่งนำมาจาก Korea เชียวนะ ยิ้มกันไป" เสริมแรงสริมใจ"

 

หมายเลขบันทึก: 411910เขียนเมื่อ 4 ธันวาคม 2010 07:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 03:15 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เมื่อกำหนดส่งงานของน้องๆ ต่อไปก็คงเป็นหน้าที่ของพี่ต้องรวบรวมเป็นแผนงานทั้งหน่วยงาน เป็นอันว่าแผนงานของเราใกล้คลอดแล้วนะ วันที่ 17 ธันวาคม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท