จับ เคทอง เจ้าของเซิพเวอร์


พ.ต.อ.พิสิทธิ์ เปาอินทร์ รองผู้บังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจและเทคโนโลยี (ผบก.ปอท.) กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบเซิร์ฟเวอร์ที่นายพรวัฒน์ ทองสมบูรณ์ หรือ"เคทอง" คนสนิทของพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ "เสธ.แดง" ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ใช้เป็นช่องทางการเผยแพร่คลิป

โดยระบุว่า จากการตรวจสอบได้ข้อมูลทั้งวันเวลา และข้อความที่เคทอง เผยแพร่ในคลิป รวมทั้งมีบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้องกับนายพรวัฒน์ อีกหลายคน อย่างไรก็ตาม จะใช้ข้อมูลจากเซิร์ฟเวอร์มาใช้ในการประกอบสำนวน โดยในช่วงบ่ายวันนี้พนักงานสอบสวนจะยื่นคำร้องต่อศาลขออนุมัติหมายจับนายพรวัฒน์ ในข้อหากระทำผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ 2550 มาตรา 14 (2) โดยขณะนี้ทางกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง จะรวบรวมสำนวนคดีที่เกี่ยวข้องกับนายพรวัฒน์ ทั้งหมดไปดำเนินการสอบสวนเอง

พ.ต.อ.พิสิทธิ์ กล่าวด้วยว่า จากการสอบสวน ร.ท.หญิง กัลยาพัฒน์ ชูประทีป นายทหารสังกัดหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ซึ่งเป็นเจ้าของเซิร์ฟเวอร์ เบื้องต้นยังไม่พบว่ามีความเกี่ยวข้องกับการร่วมกระทำความผิดแต่อย่างใด

คำสำคัญ (Tags): #พรบ
หมายเลขบันทึก: 410469เขียนเมื่อ 26 พฤศจิกายน 2010 13:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท