การประชุมเครือข่ายครั้งที่ 5


บริการทุกระดับประทับใจ

เมื่อวันที่ 21  พฤศจิกายน  2553  กลุ่มก้างปลาได้ประชุมเครือข่ายย่อยครั้งที่ 5  วันนี้จึงขอรายงานการประชุมแบบสบายๆสไตล์พี่เลี้ยงกลุ่ม  ดังนี้เจ้าค่ะ

เรานัดกันประชุมเวลา 9.00 น.  ที่โรงเรียนเทพลีลา  ซึ่งเป็นโรงเรียนที่พี่เลี้ยงปฏิบัติราชการอยู่  พี่เลี้ยงตื่นเต้นน่าดู  วันนี้จะได้เป็นเจ้าภาพเสียที  มาถึงโรงเรียนตั้งแต่ยังไม่ถึง 8.00 น. ไม่ใช่อะไร  เกาะติดรถสามีมาฮะ  เขาออกเช้า  เราก็เช้าด้วย  มาถึงห้องที่เตรียมไว้ก็ต๊กกะใจ  เล็งๆว่าโต๊ะเก้าอี้ตรงนี้จะใช้ประชุม  ปรากฎว่า  เฮ้ย !  โต๊ะหาย  รีบวิ่งขึ้นกะไดไปชั้น 3  แก้ปัญหายกโต๊ะลงมา  อาหารว่างที่เตรียมไว้ คือ สาคูไส้หมูร้านในหมู่บ้านของพี่เลี้ยง  และพายเค้กกล้วยหอม  เครื่องดื่ม คือ กาแฟเย็น(ที่ทานเช้าได้)ร้านประจำหน้ารามฯ  ถึงเวลา 9.00  เศษ  สมาชิกเริ่มทยอยมา  คือ  โรงเรียนสายน้ำผึ้งทั้ง 2 ท่าน  ต้องขอบคุณคุณครูกัญญ์วรา  ฤทธิศศิธร  ที่มาร่วมต้อนรับเพื่อนสมาชิก  บังเอิ๊ญ  บังเอิญ  เพื่อนสมาชิกจากสายน้ำผึ้งเป็นเพื่อนคุณครูกัญญ์วรา   ท่านหาขนมผลไม้มาเพิ่มอีก  อิ่มตื้อเชียวล่ะ  ท่านช่วยบริการถ่ายเอกสารด้วย  เรียกว่าสมาชิกประทับใจเชียวล่ะ  ขอบคุณหลายๆเด้อ 

วาระที่ประชุม  คือเรื่องแจ้งเพื่อทราบ  รับรองรายงานการประชุม  ตามลำดับ  จากนั้นถึงคิวเชือดโครงการวิจัย  คุณครูพรพรรณ  ท่านไม่สามารถมาประชุมได้  ท่านได้ส่ง อีแมว ( e - mail )  โครงการวิจัยของท่านมาด้วย  เราจึงพิจารณาก่อนของคนอื่น  ใช้เวลาพิจารณานานมา.....ก  เกือบเที่ยงจึงจะเสร็จ  พิจารณาอย่างพิศดารเชียว  เอโชคดีหรือโชคร้ายน๊อ  ต่อมาถึงคิวที่พี่เลี้ยงคาใจ  เพราะครั้งที่แล้วไม่ได้พิจารณาเวลาหมดก่อนคือคุณครูสุจิตร์  คนเก่งแห่งรัตนาธิเบศร์  เนื่องจากเวลาค่อนข้างจำกัด  จึงพิจารณาได้ในหลักใหญ่ๆเท่านั้น  ท่านนี้ไม่ห่วงเพราะคนข้างๆท่านที่บ้านเก่งอยู่แล้ว  นับเป็นความโชคดีของพี่เลี้ยงที่ได้คนเก่งมาร่วมงาน   ต่อมาถึงคิวคุณครูปิยะพรรณ  อันนี้ไม่น่าห่วงมาก  ท่านได้ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิจาก มศว  มาแล้ว  สุดท้าย  คือ คุณครูกาญจนา  2 เรื่องหลังนี้เป็นเรื่องการปรับพฤติกรรมนักเรียน  ซึ่งคุณครูกัญญ์วราได้มีส่วนร่วมแสดงความคิดเห็นด้วย  เพราะเป็นครูแนะแนวเหมือนกับคุณครูทั้งสองท่าน  ทั้ง 4 เรื่อง  พี่เลี้ยงได้นำประสบการณ์ที่ได้จากการไปร่วมงานที่โรงแรมวินเซอร์สวีท  มา  เช่น  คำตอบของการวิจัยต้องครบตามวัตถุประสงค์  วัตถุประสงค์ใดใช้เครื่องมือใด  และเครื่องมือนั้นตอบคำถามตามวัตถุประสงค์ได้หรือไม่  เป็นต้น  คิดว่าน่าจะทำให้สมาชิกได้รับความรู้และประสบการณ์เพิ่มขึ้น 

วาระต่อมา  คือ  นำเสนอเครื่องมือและการหาคุณภาพเครื่องมือ  ที่ประชุมได้ร่วมพิจารณาความเหมาะสมของเครื่องมือกับวิธีการหาคุณภาพ  ใช้เวลาไม่นานก็พิจารณาเสร็จสิ้น  เนื่องจากไม่มีอะไรมากในกอไผ่ ( ไผ่เป็นต้นไม่ประจำโรงเรียนเทพลีลา )

ต่อมาเราหาแบบปฏิบัติที่ดีของกลุ่ม ( Best  Practice ) เพื่อนำเสนอในที่ประชุมใหญ่วันที่ 18  ธันวาคม ที่ประชุมมีมติคัดเลือกผลงานของคุณครูกาญจนา  ท่านรับจะไปเตรียมให้ที่ประชุมใหญ่เชือ...ด เอ้ย  ไม่ใช่  ล้อเล่นนิ  ท่านยินดีรับข้อคิดเห็นจากที่ประชุมใหญ่เพื่อนำมาปรับพัฒนางานของท่าน   

วาระสุดท้าย  เรื่องอื่นๆ  พี่เลี้ยงย้ำเรื่องการใช้บลอกซึ่งเราไม่ค่อยได้ใช้  ได้ทำให้ดู  บลอกที่ควรเข้าไปอ่านอย่างยิ่ง คือ บลอกของคุณสุนทรี  และอื่นๆ  และอีกเช่นเคย  ที่ประชุมพิจารณาการประชุมของเครือข่ายครั้งต่อไป  ตกลงกันว่าจะประชุมวันที่ 23  มกราคม  2554  ที่โรงเรียนเทพลีลา  เวลาเดิม  ไม่ขัดข้องเจ้าค่ะ  ยินดีรับใช้  สงสัยอาหารว่างคงเป็นสาคูไส้หมูอีก  สมาชิกติดใจมาก

กว่าจะปิดประชุมได้เกือบบ่ายโมง  พี่เลี้ยงจะเลี้ยงก๋วยเตี๋ยวหมู  สมาชิกปฏิเสธ  เพราะมีภาระกิจ  โอกาสหน้าคงได้ทานกัน  วันนี้เราอิ่มอาหารว่างซะก่อน

ผลจากการประชุมวันนี้  เหนื่อยสะสม  7 วัน ไม่ได้หยุดเลย  วันรุ่งขึ้นพี่เลี้ยงก็เริ่มเปื่อย(ป่วย)  เพิ่งจะมีอาการดีขึ้นวันนี้เองจึงได้ฤกษ์บันทึกการประชุม  ขณะที่บันทึกนี้จัดแฟ้มรายงานการประชุมเสร็จ 99.99 %  แล้ว  ขาดเพียงตารางวิเคราะห์การปฏิบัติงานเท่านั้น  เป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจอย่างยิ่ง  พี่เลี้ยงทำเต็มที่แล้ว  เสียดายเล็กน้อยที่สมาชิกไม่สามารถมาร่วมประชุมได้ 2 ท่าน  คือ คุณครูพรพรรณ  และคุณครูโครงการ

สรุปว่างานนี้บริการทุกระดับประทับใจสมาชิกเจ้าค่ะ 

วันนี้ขอจบบันทึกเท่านี้ก่อน  จะไปเปิด Concert  ( สอนหนังสือ )  แล้ว

เทียนพร

คำสำคัญ (Tags): #กลุ่มก้างปลา
หมายเลขบันทึก: 410057เขียนเมื่อ 24 พฤศจิกายน 2010 14:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท