ครูนอกระบบ
นางสาว ระวีวรรณ กุ้ง ปริญญาศาสตร์

ช่วงเวลาหนึ่งของชีวิต


ช่วงเวลาหนึ่งของชีวิต

เมื่อเหนื่อยกับชีวิตมากขึ้น

จิตใจของเราจะมีความทรหดมากขึ้น

เราจะมีความฉลาดรอบรู้มากกว่าเดิม

หลังจากได้ลองผิดลองถูกมาหลายครั้ง

เราจะเข้าใจโลกมากกว่าที่เคย

เพราะได้เห็นความพลิกผันเปลี่ยนแปลงมาไม่น้อย

ตลอดเวลาอันยาวนานที่เรายังต้องเหน็ดเหนื่อย

เราเชี่ยวชาญกับการเยียวยารักษาบาดแผลตนเอง

หลังจากที่เคยล้มลุกคลุกคลานมามาก

อาจจะมีบทเรียนมากมาย

แต่ทุกบทเรียนเราทำแบบฝึกหัดได้หลายข้อ

ตลอดหลายปีที่เราต่อสู้กับการมีชีวิต

วันนี้เราอาจจะไม่ร่ำรวยมากขึ้น

แต่เรามีพลังชีวิตที่แข็งแกร่งมากขึ้น

 

หมายเลขบันทึก: 409667เขียนเมื่อ 22 พฤศจิกายน 2010 15:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เก็บสิ่งดีๆไว้เป็นบทเรียน เพื่อเตือนตัวเอง อย่าประมาทกับการใช้ชีวิตนะครับ

ขอให้โชคดี อย่าลืมสิ่งที่สัญญากันไว้ว่าจะเรียนให้จบปริญญาโท และจะเป็นผู้บริหารต่อไปในอนาคต

กลับบ้านไปหาพ่อบ้างนะ ดูแลชีวิตสุดท้ายที่เหลืออยู่ให้ดีที่สุดครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท