ลอยกระทง ลอยชีวิต


ลอยกระทง

ฉันขอบคุณเจ้าแม่คงคา

ที่ให้น้ำ ให้ชีวิต ให้ความชุ่มชื้น

น้ำที่หล่อเลี้ยงใจฉัน

คอยชะโลมใจยากทดท้อและแห้งผาก

ให้ฉันได้อาบ ได้กิน ได้ใช้ ได้บ่มเพาะเมล็ดพันธุ์

เมล็ดพันธุ์แห่งความดีงามให้เติบใหญ่

ฉันลอยกระทง

ฉันปรารถนาที่จะละทิ้งตัวตนของฉันลงบ้าง

ละทิ้งความอยากเป็น อยากได้ อยากมี

ละทิ้งความไม่อยากเป็น ไม่อยากได้ ไม่อยากมี

ลอยทิ้งไปซึ่งความมืดบอดและโง่เขลาที่อยู่ในตัวฉัน

ปลอยวางอคติและความลำเอียงที่อยู่ในใจ

ปล่อยไปซึ่งความโลภ โกรธ หลง

ฉันหวังว่าฉันจะได้น้ำมาหล่อเลี้ยงใจฉัน

ช่วยบ่มเพาะเมล็ดพันธุ์แห่งความตื่นรู้

ให้รู้เท่าทันใจของฉันเอง

ฉันปรารถนาเพียงเท่านี้

เท่านี้ก็พอแล้ว

หมายเลขบันทึก: 409475เขียนเมื่อ 21 พฤศจิกายน 2010 12:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

มาชมน้องซอมพอ ภาพวันงานลอยกระทง สวยงามและมีชีวิตชีวา มากๆ ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท