พรสวรรค์ กับ พรแสวง


พรสวรรค์

"พรสวรรค์" เป็นเรื่องที่ไม่สามารถไขว่คว้าได้ ของสิ่งที่อยุ่ในตัวตนของแต่ละคน ติดตัวมาตั้งแต่เกิด แต่จะมีวิธีที่จะนำ "พรสวรรค์" ที่มีอยู่ออกมาเป็นรูปธรรมนั้นได้อย่างไร หรือ เราจะรู้ได้อย่างไรว่าเรามี "พรสวรรค์" อยู่หรือไม่ บางคนจนสุดท้ายแล้วยังไม่เคยมีโอกาสได้รู้เลยว่า ตัวเองมี "พรสวรรค์" หรือเปล่า หรือมีอยู่จริงหรือไม่ หรือแม้แต่จะหาวิธีที่จะนำ "พรสวรรค์" นั้นออกมาใช้อย่างไร เป็นประโยชน์ต่อตนเอง ส่วนรวม อย่างไร

"พรแสวง" เป็นเรื่องที่ทุกคนต้องไขว่คว้าหาได้ในทุกเวลานาที เท่าที่เราสนใจที่จะใผ่รู้ ขวนขวายหาจากสิ่งที่เราอยากจะรู้ ทุกคำตอบสามารถจะหาคำตอบจาก "การจัดการความรู้" ได้เช่นกัน

"พรแสวง" เราสามารถสร้างขึ้นมาได้ด้วยตัวเอง ด้วยความขยัน ใฝ่รู้ รู้จริง เก่งจริง แต่ต้องลงมือกระทำมากกว่าคนที่มี "พรสวรรค์" แต่ก็สามารถที่จะทำให้เป็นจริงได้ เกิดขึ้นได้ หากมีคำว่า "พยายาม" อย่างที่กล่าวไว้ว่า "ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น" อาจจะยากกว่าจะไปถึง อาจจะยากกว่าจะสำเร็จได้ แต่ถ้ามีความพยายาม มีความอดทน มีความตั้งใจ "พรแสวง" ก็จะพาเราไปสู่ความสำเร็จได้อย่างแน่นอน

แต่อย่าท้อ อย่าเบื่อ อย่าเลิกล้มความตั้งใจที่จะทำ แล้วก็จะสำเร็จได้

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #พรสวรรค์#พรแสวง
หมายเลขบันทึก: 408256เขียนเมื่อ 14 พฤศจิกายน 2010 11:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 08:41 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท