ทำเนียบโรงเรียนและสถาบันการศึกษาใน จ.ราชบุรี


เนื่องจากข้อมูลสืบค้นได้ค่อนข้างยาก หากมีโรงเรียนหรือสถานศึกษาใด ชื่อตกหล่นหรือพิมพ์ผิด ขอความกรุณาเพิ่มความเห็นไว้ท้ายบทความนี้ เพื่อจะได้แก้ไขให้เป็นข้อมูลที่ถูกต้องต่อไป

สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.)
โรงเรียนในการกำกับดูแลของคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ก็คือโรงเรียนของรัฐบาล โดยแบ่งพื้นที่การบริหารออกเป็น

  1. เขตพื้นที่การประถมศึกษาราชบุรี เขต 1 ประกอบด้วยโรงเรียนระดับประถมศึกษาของรัฐบาล ในเขตพื้นที่ อ.เมืองราชบุรี อ.ปากท่อ อ.วัดเพลง อ.จอมบึง อ.สวนผึ้ง และอำเภอบ้านคา โดยสำนักงานเขตฯ ตั้งอยู่ที่ เลขที่ 7 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษา ถ.ไกรเพชร ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี
  2. เขตพื้นที่การประถมศึกษาราชบุรี เขต 2 ประกอบด้วย โรงเรียนระดับประถมศึกษาของรัฐบาล ในเขตพื้นที่ องโพธาราม อ.บ้านโป่ง อ.บางแพ และ อ.ดำเนินสะดวก โดยสำนักงานเขตฯ ตั้งอยู่ที่ ต.บ้านเลือก อ.โพธาราม จ.ราชบุรี
  3. เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 8 ประกอบด้วยโรงเรียนระดับมัธยมศึกษา ในเขต จ.ราชบุรี และ จ.กาญจนบุรี  โดยสำนักงานเขตฯ ตั้งอยู่ที่เดียวกับเขตพื้นที่การประถมศึกษาราชบุรี เขต 1 (แต่คนละชั้น)

อ่านต่อ

หมายเลขบันทึก: 407909เขียนเมื่อ 12 พฤศจิกายน 2010 12:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท