น้ำท่วมเรื่องปรกติของสังคมไทย


น้ำท่วมเรื่องปรกติของสังคมไทย

 

  

(ขอขอบเจ้าคุณเจ้าของภาพประกอบ)

น้ำท่วมดีกว่าฝนแล้ง น้ำท่วมเมืองไทยมีมาแต่โบราณกาลนานแล้วใช่ว่าพึ่งท่วมใหญ่วันนี้เสียเมื่อไหร่หละครับ  แต่กาลครั้งก่อนผู้คนพลเมืองไม่เยอะอย่างนี้ คนประโคมข่าว(ประจบสอพลอ)ก็ไม่เยอะอย่างนี้ คนช่วยเหลือ(ทั้งที่จริงใจและทำเอาหน้า)ก็ไม่เยอะอย่างนี้ รัฐบาลก็ไม่มีงบประมาณเยอะอย่างนี้ คนที่จะโกงงบประมาณที่จะไปช่วยเหลือคนที่ถูกน้ำท่วมก็ไม่เยอะอย่างนี้  ขอบอกว่าอย่ากลัวน้ำท่วมเพราะมันท่วมได้มันก็ลดได้ เดี๋ยวสักวันหนึ่งก็แห้งแล้ง ให้ตั้งรับมันด้วยสติและใช้ปัญญา ว่าจะแก้ไขและป้องกันอย่างไร และให้ดูภูมิปัญญาผู้นำประเทศว่ามีวิสัยทัศน์เกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างไร ไม่ใช่แค่ไปเดินแจกถุงยังชีพโชว์เท่านั้นแต่ต้องมีแผนยาวไกลเพื่อแก้ปัญญหาในระยะยาวเป็นร้อยปีและกล้าคิดการใหญ่ ตายไปให้คนจำ  แต่ถ้าไม่ได้เรื่องครั้งหน้าอย่าเลือก

คำสำคัญ (Tags): #น้ำท่วม
หมายเลขบันทึก: 406649เขียนเมื่อ 5 พฤศจิกายน 2010 13:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

....แต่ท่าไม่ได้เรื่อง..ครั้งหน้า..อย่าเลือก...(..อยู่ไม่ถึงครั้งหน้าละซิเจ้าคะ..น้ำท่วม..ตายไป..ซะก่อน..)...ยายธีเจ้าค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท