จิตอาสาน้ำท่วม


น้ำท่วม

      เนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วมยังไม่คลี่คลายวันนี้ผู้เขียนได้เดินทางไปช่วยทำอาหารที่ทางเข้าวัดไก่จ้น อ.ท่าเรือซึ่งเป็นอีกที่หนึ่งที่น้ำท่วมทำให้ประชาชนได้รับความเดือนร้อน จากสถานการณ์ดังกล่าวประกอบกับสภาพพื้นที่ของตำบลท่าเรือ  ติดกับจังหวัดลพบุรี  และจังหวัดสระบุรีที่เกิดน้ำท่วมฉับพลันเช่นเดียวกัน 

       ซึ่งอาหารที่เราทำได้รับการสนับสนุนจาก เครือเจริญโภคภัณฑ์ (CPF)ไม่ว่าจะเป็น น้ำ ไข่ ไก่สำเร็จรูป กล่องใส่อาหาร และได้แม่ครัวจากบ้านโคกตูม ผู้เขียนไม่แน่ใจว่า จ.ลพบุรีหรือสระบุรี

        หลังจากแพ๊กอาหารเสร็จผู้เขียนและทีมงานของ CPF ได้ไปมอบอาหารให้กับชาวบ้านหมอ จ.สระบุรี ที่ติดกับท่าเรือ พอไปเห็นบ้านของชาวบ้านแล้วตกตลึงเลยเห็นแต่จานรับสัญญาณ บางบ้านก็เห็นเป็ดอยู่บนหลังคาบ้าน  ระหว่างทางไปหมู่บ้านมีแต่ป่าผู้เขียนได้กินผลไม้ป่าด้วย  แถวอีสานเรียก  (หมากเล็บแมว )เสียดายไม่ได้เอากล้องไป

แต่ก็ได้นำรูปมาให้ดูจนได้เผื่อว่าใครจะรู้จัก ถ้าเจอในป่าก็สามารถกินได้นะคะไม่มีพิษ ลูกสีดำจะมีรสหวานสีเขียวจะออกเปรี้ยวเคี้ยวได้หมด (ถ้าฟันดี)

แต่ตอนนี้เริ่มจะปวดหัวมากแล้ว พรุ่งนี้เริ่มจิตอาสาที่เดิม เวลา 07.30 น. สู้สู้ เพื่อคนไทย

วันนี้ไม่ได้นำกล้องมาเลยขออนุญาตนำรูปจากครูเต้ยมาค่ะ (แฮ่ ร่วมด้วยช่วยกัน)

ถ่ายรูปร่วมกับผู้จัดการ cp

ดีใจจังเขาได้ข้าวกินกันแล้ว

 

คำสำคัญ (Tags): #น้ำท่วม
หมายเลขบันทึก: 404746เขียนเมื่อ 26 ตุลาคม 2010 22:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มิถุนายน 2012 10:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท