ได้อะไร....จากการไปใช้เครื่อง Flow cytometer ที่ รพ. หาดใหญ่


        ไปใช้เครื่อง Flow cytometer ที่ รพ. หาดใหญ่   มาแล้วสามครั้ง   และคาดว่าไม่น่าจะต้องไปอีก   เพราะช่างจะมาซ่อมเครื่อง (ที่ มอ. ) ในวันจันทร์นี้      ถ้าโชคดีคงซ่อมได้   (ไม่น่าจะมีปัญหามาก)       แล้ว...ได้อะไร....จากการไปใช้เครื่องที่ รพ. หาดใหญ่ครั้งนี้
  • ได้ผลแล็บ   ตามวัตถุประสงค์หลัก  (ทั้งหมดประมาณ 150 ราย)
  • ได้ไปลองใช้เครื่องของบริษัทอื่นๆ ดู  
- เครื่องที่  รพ.หาดใหญ่   เป็นรุ่นที่เล็กกว่า   มาพร้อมกับโปรแกรมสำเร็จรูปซึ่งออกแบบมาเฉพาะเพื่อตรวจ CD3,4,8    อะไรที่ออกแบบมาเฉพาะ   ก็เลยทำให้การใช้งานง่ายกว่า  สะดวกรวดเร็ว   เหมาะสำหรับงาน routine
- ส่วนเครื่องที่ มอ. (ที่ชีวเวช)   เป็นเครื่องรุ่นใหญ่    มีฟังก์ชั่นมากกว่า     และแน่นอน...ใช้ยากกว่า  (แต่ใช้จนชินแล้วค่ะ)   เหมาะสำหรับงานวิจัย
  • ได้รู้จัก "น้องไผ่"      ผู้ดูแลเครื่องที่ รพ.หาดใหญ่    ซึ่งได้ทำความรู้จักผูกสัมพันธ์กันไว้แล้ว     ถือเป็นเครือข่ายคนวิชาชีพเดียวกัน
         ผลพลอยได้อื่นๆ   เช่น   ได้กินอาหารอร่อยๆ  แถวๆ นั้น    ได้ทราบว่าค่ารถตุ๊กตุ๊ก    ขาไปจาก มอ. ไป รพ. หาดใหญ่   20 บาท    แต่ขากลับจากรพ. หาดใหญ่  มา มอ.   30  บาท   ไหงเป็นงั้นล่ะ    ทั้งๆ ที่ระยะทางเท่ากันแท้ ๆ
คำสำคัญ (Tags): #flow-cytometer#รพ.หาดใหญ่
หมายเลขบันทึก: 40323เขียนเมื่อ 22 กรกฎาคม 2006 21:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • พี่เม่ยก็ได้ทราบเช่นกัน ว่าคุณ nidnoi เดินทางไปด้วยตนเอง ไม่มีใครไปส่ง???
  • ดีใจด้วยนะคะ ที่มีเครือข่ายคนใช้เครื่อง flow ด้วย...มาด้วยใจกันแบบนี้ ตั้งเป็น CoP ซะเลยสิคะ
  • เคยคิดจะไปรถคณะอยู่หนหนึ่ง   แต่เตรียมแล็บไม่ทันเลยต้องยกเลิก   ครั้นจะขับรถไปเองก็เสียดายน้ำมันแพง  อีกอย่างแถวนั้นหาที่จอดรถยากด้วย   ไปรถโดยสารสะดวกสุดแล้วค่ะ
  • จริงๆ แล้ว  เค้ามีชมรม flow cytometer (แห่งประเทศไทย)   มีประชุมทุกปีค่ะ   แต่ไม่ค่อยได้ไป...

คุณ nidnoi คงไม่ช้าไปน๊ะค๊ะ ที่จะแสดงความยินดีสำหรับรางวัลคุณลิขิต...ติดใจ เผอิญช่วงที่ผ่านมายุ่ง ๆ ค่ะ ไม่ค่อยได้เปิด Smart path พอเปิดก็ลืมค่ะ

ฝากอีกนิดค่ะ ถ้าเครื่องเสียอีกคราวหน้าฝากซื้อกล้วยแขก มันทอดด้วยค่ะ เอาแค่ 20 บาทพอ (เน้นมันทอดเยอะ ๆ ) อยากพิสูจน์ว่า หรอยจริงมั๊ย?  จากบันทึก คลิ๊ก 

ขอบคุณค่ะ   คุณศิริ...และเช่นกันค่ะ     ยินดีกับรางวัลคุณกิจ..ติดบ้าน...(นึกภาพนายดำ   ติดโบว์...แล้ว  ดูจะน่ารักไปหน่อย   เลยว่า  เอาเป็นติดบ้านคุณศิริ  ดีกว่าเนาะ)
ถ้าไป รพ. หาดใหญ่อีกครั้ง   จะซื้อมาฝาก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท