KM_MSU
KM_MSU มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

โครงการสัมมนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่อง แนวทางการดำเนินงานการประกันคุณภาพภายใน วงรอบปีการศึกษา 2553 ตามแนวทางของสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา


    เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2553 ณ ห้องประชุม AR204 คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ผังเมือง และนฤมิตศิลป์ โดย ศูนย์พัฒนาและประกันคุณภาพการศึกษา มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ได้จัดประชุมโครงการสัมมนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เรื่อง “แนวทางการดำเนินงานการประกันคุณภาพภายใน วงรอบปีการศึกษา 2553 ตามแนวทางของสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา” ขึ้น โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ศุภชัย สมัปปิโต อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม เป็นประธาน มี รองศาสตราจารย์ ดร. ปรีชา ประเทพา รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและวิจัย กล่าวรายงาน และได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์ นายแพทย์วุฒิชัย ธนพงศธร เป็นวิทยากรบรรยายในหัวข้อ “ระบบการประกันคุณภาพอุดมศึกษา ตามกฎกระทรวงศึกษาธิการ” และ “ตัวบ่งชี้และเกณฑ์การประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ประจำปี 2553” โครงการในครั้งนี้มีผู้บริหาร อาจารย์ และผู้ปฏิบัติงานด้านการประกันคุณภาพจากคณะ และหน่วยงาน ภายในมหาวิทยาลัยมหาสารคามเข้าร่วมกว่า 250 คน

     ทั้งนี้สืบเนื่องจากสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษาได้พัฒนาตัวบ่งชี้และเกณฑ์การประเมินคุณภาพการศึกษาภายในระดับอุดมศึกษาปีการศึกษา 2553 เพื่อให้สอดคล้องกับกรอบแผนอุดมศึกษาระยะยาว 15 ปี ของ สกอ. กฎกระทรวงว่าด้วยระบบ หลักเกณฑ์ และวิธีการประกันคุณภาพ การศึกษาภายใน พ.ศ.2553 ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องมาตรฐานสถาบันอุดมศึกษา กรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ รวมทั้งการประเมินคุณภาพภายนอกรอบสามที่จะเริ่มต้นในปีงบประมาณ 2554 จนถึงปีงบประมาณ 2558

   โครงการนี้ จัดขึ้นเพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการมีความรู้ความเข้าใจ และเตรียมความพร้อมกับการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน และนำไปใช้ในการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ปีการศึกษา 2553 รวมทั้ง เป็นการเน้นย้ำให้ผู้เข้าร่วมโครงการตระหนักว่าการประกันคุณภาพการศึกษา คือ ภารกิจประจำของทุกคนที่ต้องร่วมมือกันทำอย่างต่อเนื่อง และต้องให้ความร่วมมือ และมีส่วนร่วมในการประเมินคุณภาพการศึกษาภายในทุกปีการศึกษา

   ศูนย์พัฒนาและประกันคุณภาพการศึกษา ได้สรุปผล โครงการสัมมนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เรื่อง “แนวทางการดำเนินงานการประกันคุณภาพภายใน วงรอบปีการศึกษา 2553 ตามแนวทางของสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา ดังนี้ คลิก

 งานการจัดการความรู้

ศูนย์พัฒนาและประกันคุณภาพการศึกษา

มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

14 ตุลาคม 2553

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 402588เขียนเมื่อ 14 ตุลาคม 2010 09:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 21:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท