ออกล่าเหยื่อ (มูลนิธิเพื่อนเหยื่อ ตอน2)


เหยื่อก็คือเหยื่อ จุดจบของเหยื่อไม่เคยสวย

ถ้าเป็นเมื่อก่อนผมคงบรรยายสภาพการณ์ต่างๆ เพื่อระบายให้คุณฟังว่าผมเจออะไรมาบ้าง แต่ในเวลานี้ผมเบื่อที่จะโอดครวญอีกต่อไปแล้ว ถึงกระนั้นก็คงจะหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะยกตัวอย่างมาบางตอน

ผมมีอคติกับมูลนิธิประเภทช่วยเหลือเด็กและสตรีอะไรทำนองนั้น  ผมไม่ควรมีและไม่ควรจะรู้สึกแบบนี้....ผมรู้ ผมไม่ควรมีโทสะ....ผมก็รู้  ขอโทษจริงๆ ที่การฝึกวิปัสสนาที่ผ่านมายังช่วยผมไม่ได้มาก แต่ผมจะดีขึ้นด้วยการฝึกอย่างสม่ำเสมอ แต่...ตอนนี้ยัง

ผมคงไม่รู้สึกอคติแบบนี้ถ้าหากผู้ใจบุญทั้งหลายของพวกเหล่าสิทธิสตรีจะช่วยทัดทานไม่ให้แม่ของลูกผมนำลูกในใส้ของตัวเองไปมอบให้สถานสงเคราะห์ ผมคงไม่มีโทสะมากมายหากนักสังคมสงเคราะห์หรือ ผู้อำนวยการสถานสงเคราะห์เด็กอ่อนจะปฏิบัติต่อผมอย่างเป็นธรรมหรือเท่าเทียมกับฝรั่งตาน้ำข้าวหรือพวกผู้ดีมีเงินทั้งหลายที่มาบริจาคกับสถานสงเคราะห์

อ้อ...ลืมท่านผู้พิพากษา ท่านผู้หญิงที่ตัดสินให้ผมรับโทษจำคุก 17 ปีไปได้ยังไง เหตุผลของท่านดีมาก เหตุผลที่เชื่อได้ว่าหากไม่เป็นความจริงผู้หญิงคงไม่กล้าพูดให้ตัวเองเสียหายเป็นที่อับอาย(ประมาณนั้น)  สรุป คือ ผมข่มขืนเด็กนักเรียน ป.4 มาจนกระทั่งเธออยู่ชั้น ม.4 แล้วเรื่องก็แดงขึ้นมาเพราะเธอท้อง ข่มขืนแบบมาราธอนทุกเสาร์-อาทิตย์............เธอตกเป็นเหยื่อตัณหาของผม   ......เลว

ไม่ต้องรู้หรอกว่าเรื่องจริงเป็นยังไง คุณนั่งอยู่ที่โต๊ะทำงานรอรับเรื่องร้องเรียนจากผู้ปกครองและตัวเด็ก คุณเห็นใจแล้วก็สรุปได้ว่าต้องช่วยเหลือเด็กผู้หญิงคนนึงอย่างเร่งด่วน เธอเพิ่งรู้ตัวว่าตัวเองท้องได้ 7 เดือน  เธอน่าสงสารมาก พอเธอคลอดลูก.....เพื่อความสบายใจของเธอ ก็ให้เธอนำเด็กไปมอบให้สถานสงเคราะห์ซะ หมดๆ ภาระกันไป ส่วนผู้ชายที่ทำระยำกับเธอแล้วยังหาเงิน 600,000 บาท ตามที่พี่ชายเธอเรียกร้องมาเคลียร์ไม่ได้ ก็ฟ้องร้องดำเนินคดีกับมันไป หน้าที่ของคุณคือช่วยเหลือเด็กและสตรี ผู้ชายมันจะเป็นตายยังไง แม่ของมัน ครอบครัวของมันจะต้องทุกข์ทนแค่ไหนมันอยู่นอกเหนือหน้าที่ของคุณ พวกคุณทำหน้าที่ของคุณจบแล้ว

คุณเชื่อมั้ยถ้าผมจะบอกว่าผมได้ยินเรื่องที่ผู้ชายตกเป็นเหยื่อถูกผู้หญิงแบล็กเมล์มาพอสมควร ...ผมถามผิดไป   คุณอาจไม่เชื่อ..และไม่ควรเชื่อผม ถามใหม่ว่า ผู้หญิงโกหกเป็นมั้ย? (ง่ายกว่า)...........ว่ามั้ย มันง่ายขึ้นมากเวลาที่คุณสามารถใช้ช่องทางจากความเห็นอกเห็นใจมาเป็นข้อได้เปรียบ คุณมีต้นทุนจากการเป็นเพศที่อ่อนแอกว่าและควรได้รับการทะนุถนอมอีกทั้งยังมีคนหนุนหลังคุณให้ใช้ข้อได้เปรียบทางด้านกฎหมายอย่างเต็มที่ อะไรๆ ก็ง่ายไปหมด  ตอนนี้จากผู้ถูกล่าคุณก็สามารถกลับกลายมาเป็นผู้ล่าได้แล้ว เพราะคุณกุมความได้เปรียบในทุกด้าน ถ้าคุณระมัดระวังดีๆ ไม่ตายน้ำตื้นเสียเอง เผลอพูดความจริงขึ้นมา   คุณผู้หญิงคุณจะไม่เพลี่ยงพล้ำแน่นอน

เฮ่อ........ (ถอนหายใจแบบแอนนี่ บรู้ค เวลาเจอคำถามหนักๆ แล้วรู้สึกมึนๆ) 

ง่วง ซะแระ..........พอดีกว่า  แล้วจะเล่าให้ฟังอีกครั้ง ก่อนจบหากคุณอ่านถึงตอนนี้ลองสำรวจดูตัวเองสิว่า คุณรวมถึงคนที่คุณรักตกเป็นเหยื่อของสิ่งใด หรือของใครอยู่รึเปล่า ....

หมายเลขบันทึก: 400717เขียนเมื่อ 4 ตุลาคม 2010 00:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:39 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท