กศน.อำเภอ พระยืน จังหวัดขอนแก่น เปิดสัมนารักการอ่านทั้ง 5 ตำบล


รักการอ่านสะท้านพระยืน

   นอกจากอำเภอพระยืน  จังหวัดขอนแก่นจะเป็นเมือง  ict  แล้วขณะนี้ก็กำลังส่งเสริมการอ่านครอบครุมมากขึ้นตั้งแต่  เด็กเล็ก 0-7  ขวบ  เด็กประถม  7-12  ขวบ  วัยรุ่น  13-25  ปี  และวัยผู้ใหญ่  โดย  5  ตำบลมีการจัดส่งเสริมการอ่านอย่างจริงจังมากขึ้น  โดยเฉพาะห้องสมุดตำบลหนองแวง  ตั้งแต่เริ่มอ่านนิทานให้เด็กเล็กฟัง  ผู้ปกครองก็ตื่นตัวมากขึ้น  เริ่มหันมาอ่านหนังสือ  เป็นแบบอย่างให้เด็กได้ซึมซับ  โดยเฉพาะหนังสือนิยาย  ตอนนี้บางคนอ่านจนครบทุกเล่มแล้ว  และมีการนำหนังสือเก่ามาบริจาคให้คนอื่นได้เเลกเปลี่ยนกันอ่าน  จะอ่านหนังสืออะไรมันก็มีประโยชน์กับตนเองทั้งนั้น  อย่างเช่นภาวะการลืมหนังสือจะไม่เกิดขึ้นเนื่องจาก  การอ่านหนังสือเป็นประจำ  อ่านหนังสือทุกประเภทมีประโยชน์ทั้งสิ้น  ถ้าเรารู้จักนำประโยชน์จากเรื่องที่อ่านมาประยุกต์ใช้กับตนเอง อย่างเช่นอ่านหนังสือ สู้แล้วรวย  ก็จะทำให้เรารู้เรื่องทำมาหากิน  รู้ช่องทางประกอบอาชีพเพิ่มขึ้น  อ่านหนังสือเกษตร   ก็จะได้ความรู้เรื่องการปลูกพืช  และรู้ว่าพืชตระกูลไหนคนปลูกน้อยและราคาดี  เป็นต้น  ฯ  ในที่นี้ผู้เขียนขอนำภาพสัมนารักการอ่านของอำเภอพระยืน  จังหวัดขอนแก่นมาให้ชมดังต่อไปนี้

 

หมายเลขบันทึก: 400410เขียนเมื่อ 2 ตุลาคม 2010 14:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เห็นดีด้วยครับ ผู้ใหญ่อ่านให้เด็กฟัง เด็กอ่านให้ผู้ใหญ่ฟัง อ่านหมดแล้วก็ซื้อกันมาใหม่คนละเล่มแล้วเปลี่ยนกันอ่าน เยี่ยมเลยครับ

แวะมาให้กำลังใจ...ครู กศน.(ปวช.)อีกคนครับ ส่งเสริมการอ่าน ส่งเสริมการใช้อินเตอร์เน็ต ให้กับเด็กๆ เริ่มปลูกฝังตั้งแต่วัยเล็กๆนี้ดีครับ วันเสาร์ที่ 9 ตุลาคม 2553 ที่ กศน.พระบุ (มีมหกรรมเด้กและเยาวชนทูบีนัมเบอร์วันทุกตำบล) ผมเลยเสนอให้จัด มหกรรมส่งเสริมการอ่านสำหรับเด้กและเยาวชนขึ้นด้วย โดยเชิญภาคีเครือข่ายไปร่วมนำเสนองานส่งเสริมการอ่าน....สำหรับ กศน.ตำบลต่างๆให้นำงานส่งเสริมการอ่านไปแสดง สำหรับ กศน.ตำบลหนองแวง ว่าจะนำเด้กเล็กไปนำเสนอหนังสือที่อ่านแล้ว...เป็นไงบ้างครับ ผมว่าดีนะ จะได้เป็นตัวอย่างสำหรับผู้ใหญ่(ผมด้วย)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท