เมื่อรู้จัก Blog


การเรียนรู้ที่เดินด้วยใจ คือเส้นทางแห่งการเรียนรู้ที่ยั่งยืน

ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่เรารู้จักกับนาย Blog แต่ก็คงไม่ใช่ครั้งสุดท้ายที่เราจะได้คุยกัน เราได้ยินชื่อนายครั้งแรก เมื่อการประชุม Cop ของงานกิจการนักศึกษาที่วิทยาเขตปัตตานี (17 ก.ค. 49) แต่ครั้งนั้นก็ยังงงงง ไม่รู้ว่านายคือใคร จะช่วยจัดการความรู้ได้อย่างไร นายจะเป็นเทคโนโลยีที่ทำร้ายเราหรือเปล่าและจะเป็นตัวเพิ่มภาระงานหรือไม่ ซึ่งในครั้งนั้นยังไม่มีใครแนะนำนายให้เรารู้จัก เพียงแต่มีการนัดว่าวันนี้ (21 ก.ค. 49) ช่วงบ่ายที่วิทยาเขตปัตตานีจะมีการแนะนำให้สมัคร Blog ในกลุ่ม Cop ของงานกิจการนักศึกษาเช่นกัน

จะสารภาพผิดว่าตอนแรกก็ไม่อยากอบรม Blog ก็เลยหนีมาอบรมคุณอำนวย ปรากฏว่าหนีเสือปะจรเข้ แต่ก็ดีนะเพราะตอนนี้เราเห็นความสำคัญและประโยชน์ของนาย Blog แล้ว เราจะเอากลับไปฝากและแลกเปลี่ยนเรียนรู้นะ เรามีความสุขสำหรับการเรียนรู้ในวันนี้ เพราะก่อนที่วิทยากรจะแนะนำเราให้รู้จักกับนาย Blog ท่านได้เตรียมใจเราให้พร้อมก่อน เพราะเรา (ฅน)มีชีวิตจิตใจซึ่งต่างจากคอมพิวเตอร์ ฉะนั้นเมื่อใครต้องการป้อนข้อมูลอะไร ต้องระวังเรื่องการเตรียมจิตเตรียมใจให้พร้อม  เราคิดว่า"การเรียนรู้ที่เดินด้วยใจ คือเส้นทางแห่งการเรียนรู้ที่ยั่งยืน"

หมายเลขบันทึก: 40032เขียนเมื่อ 21 กรกฎาคม 2006 10:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)
ยินดีต้อนรับน้องโอม สู่แวดวงชาว blog มอ.นะคะ  จะรออ่านบันทึกต่อ ๆ ไปนะคะ  ดูสำนวนแล้ว แววใช้ได้ทีเดียวค่ะ

ขอบคุณครับ  พี่แป๊ด  แล้วโอมจะคอยเขียนบ่อย ๆ นะครับ ตอนนี้ก็กำลังทำหน้าที่คุณอำนวย  โดยการประชุมนักศึกษาในส่วนของประธานวิชาเอกและสโมสรนักศึกษา  กลับมาปุ๊บก็ทำงานปั๊บ

  • ยินดีต้อนรับครับผม
  • ดีใจที่มีเพื่อนทาง gotoknow ครับผม
  • เขียนอีกนะครับ จะรออ่าน
เห็นอะไรมั๊ยคะ  ชื่อของพี่เป็นสีดำ ต่างจาก commentator ท่านอื่น นี่คือการที่เข้ามาให้ความเห็นโดยไม่ลงทะเบียนเข้าใช้ระบบค่ะ โอมจะกด link ไปหาพี่ไม่ได้
รายการที่กล่าวถึง ที่ วขปน.ข้างต้น ฝีมือ น้องตุมปังแน่เลย "ช่วยกันนะคะ มอ.จะได้เป็นสังคมแห่งการเรียนรู้" ยินดีต้อนรับค่ะ
  • มาติวเร็วมากเลยครับ
  • อยากเรียนบ้างครับ พี่เมตตา

ยินดีต้อนรับสู่ gotoknow ครับ 
gotoknow อาจเป็นแค่เครื่องมือ หรือระบบตัวนึงในการทำ KM  
จะมีประโยชน์แค่ไหนขึ้นอยู่กับตัวเราที่จะปรับใช้มันครับ

เขียนบ่อยๆนะครับ ง่ายๆ ธรรมดา อย่าไปยึดติดกับกรอบอะไร.....

อยากเข้ามาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ว่าจะ....ว่าจะ...วันนี้ได้โอกาสทดลองเข้ามา....

คุณโอมเป็นเกย์หรือเปล่าครับเห็นชอบแย่งผู้ชายคนอื่น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท