ความเป็นมาของปรัชญา


ปรัชญา

  มาแว้ว...มาแว้ว!"โครมันยอง"มารายงานตัวแล้วเจ้าคะ สวัสดีคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านนะคะ หลังจากที่เราไม่ได้มาทักทายกันตั้งนานโครมันยองคนนี้คิดถึงคุณผู้อ่านมากมายคะ โครมันยองได้สร้างบล็อกและแพลนเน็ตใหม่คะ เพราะอันเก่าที่เราได้เคยทักทายกันตอนนี้ใช้ไม่ได้แล้วคะ แต่ชื่อทุกอย่างที่เคยอยู่ในบล็อกเก่าโครมันยองก็กลับมาใช้เหมือนเดิมคะ โครมันยองเลยต้องสร้างใหม่ยังไงเพื่อนๆก็สามารถเข้ามาเป็นเพื่อนและแสดงความคิดเห็นได้นะคะ โครมันยองคนนี้พร้อมที่จะน้อมรับคะ เอาละคะเรามาฟังเรื่องราวที่โครมันยองเอามาฝากเพื่อนๆกันในวันนี้กันดีกว่าคะ ถ้าพร้อมแล้วเชิญเลยคะ ในช่วงโมงนี้เราขอเสนอ เสนอ ตอน ความเป็นมาของปรัชญา

ความเป็นมาของปรัชญา

  ปรัชญาเป็นสาขาวิชาหนึ่ง เริ่มต้นจากมนุษย์สงสัยใคร่รู้ความจริงต่อสิ่งที่เกิดขึ้นและสิ่งแวดล้อมรอบข้าง มนุษย์พยายามขบคิดข้อสงสัยต่างๆเพื่อหาคำตอบต่อปัญหา ความสงสัยต่างๆเกี่ยวกับธรรมชาติเช่นโลก จักรวาล ธรรมชาติ จึงหันมาสนใจเรื่องของมนุษย์  การตั้งข้อสงสัยและความพยายามหาคำตอบจะเกี่ยวข้องโดยตรงกับสิ่งแวดล้อมและตัวมนุษย์ คำตอบในระยะแรกจะเป็นการคาดคะเนตามความนึกคิดและสติปัญญา ใช้เหตุผลไม่ลึกซึ้ง เมื่อเวลาผ่านไปร้อยปีคำตอบต่างๆเหล่านั้นได้รับการถ่ายทอดปรับปรุงให้ดีขึ้นจนสมบูรณ์ ผลของความพยายามนี้เรียกว่า"ปรัชญา"

  นี้ก็เป็นเรื่องราวที่โครมันยองเอามาฝากเพื่อนๆในวันนี้นั่นเองคะ เพื่อนๆสามารถติหรือชมได้นะคะโครมันยองคนนี้พร้อมที่จะน้อมรับคะ แล้วเจอกันใหม่ วันนี้ต้องกล่าวคำว่า"สวัสดีคะ"

หมายเลขบันทึก: 398490เขียนเมื่อ 26 กันยายน 2010 14:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท