นา&ตาน&แหม่ม
เจ้าหน้าที่สำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ นา&ตาน&แหม่ม มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

การรับการตรวจประเมินสถานที่ทำงานน่าอยู่ น่าทำงาน ประจำปี 2553


เมื่อวันที่ 22 ก.ย.ที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ได้กำหนดให้มีการตรวจประเมินเพื่อขอใบรับรองสถานที่ทำงานน่าอยู่น่าทำงาน ประจำปี 2553  จากกรมอนามัย โดยมีคณะกรรมการประเมินฯ จากกรมอนามัยที่ 11 และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวน 6 ท่าน ตรวจประเมินพื้นที่จริง ณ หน่วยงานที่เข้าร่วมโครงการฯ จำนวน 29 หน่วยงาน

ดิฉิน ได้มีโอกาสร่วมต้อนรับ และร่วมสังเกตุการณ์ ในการตรวจพื้นที่ในช่วงเช้าจำนวน 4 หน่วยงาน ซึ่งแต่ละหน่วยงานมีความพร้อมรับตรวจประเมินฯ มากๆ บ้างก็สร้างบรรยากาศในสถานที่ทำงานโดยจัดประดับดอกไม้ รูปภาพ บ้างก็ต้อนรับ/รับรองด้วยน้ำดื่มสมุนไพร ฯลฯ

สำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ ได้รับการตรวจประเมินพื้นที่ในช่วงบ่าย ประมาณ 14.45 น. ณ ห้องธุรการของสำนักวิชาฯ คณบดี  ดิฉัน และน้องหญิง น้องแหม่ม ได้ให้การต้อนรับ..  ในการตรวจประเมินครั้งนี้ คณะกรรมการส่วนใหญ่มีความเห็นว่า สำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ได้มีการปรับปรุงให้ดูดี สะอาด เรียบร้อย และน่าอยู่ขึ้นมาก การจัดพื้นที่เป็นสัดส่วนและใช้ประโยชน์ได้เต็มที่ มีการจัดสวนหย่อมได้สวยงาม มีการสื่อสารแลกเปลี่ยนเรียนรู้ อีกทั้งมีการจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อสร้างความมีส่วนร่วมและสร้างเสริมสุขภาพ นับได้ว่าสามารถดำเนินการได้บรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการ Healthy Workplace ได้ในระดับหนึ่ง

และในส่วนที่คณะกรรมการได้ให้ข้อชี้แนะ คือการเดินสายไฟ/สายโทรศัพท์ เพื่อป้องกันการสะดุดนั้น ดิฉันและน้องๆ จะรีบปรับปรุงโดยด่วน

ดิฉันในฐานะแกนนำโครงการฯ ขอขอบคุณคณะกรรมการทุกท่านเป็นอย่างสูง ที่ได้ชี้แนะและเป็นกำลังใจ

บันทึกโดย..วรรณา นิลพัฒน์ 

 

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #healthy workplace
หมายเลขบันทึก: 398057เขียนเมื่อ 25 กันยายน 2010 09:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 พฤษภาคม 2012 21:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท