ปรัชญาชีวิต


ความรัก ความเข้าใจ

        สวีดัด! สวัสดี เพื่อนๆที่น่ารักทุกคนนะคะ วันนี้มีปรัชญาชีวิตมาฝากกัน เป็นปรัชญาของชาวจีนนะคะ คือปรัชยาที่ว่า"เราไม่สามารถกำหนดทิศทางลมได้ แต่เราสามารถกำหนดใบเรือได้"   ทิศทางลมก็เปรียบเหมือนกับอุปสรรคของชีวิต  ส่วนใบเรือก็เปรียบเหมือนกับตัวของเรา จิตใจของเรา

        นั้นก็หมายความว่า ปัญหาอุปสรรคต่างๆที่เราไม่รู้ว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ตอนไหน แต่อยู่ที่ตัวของเราเองว่าจะแก้ไขปัญหานั้นได้อย่างไร เพื่อที่จะฝ่าฟันอุปสรรคหรือปัญหานั้นให้เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น 

คำสำคัญ (Tags): #สังคม
หมายเลขบันทึก: 397639เขียนเมื่อ 24 กันยายน 2010 10:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท