การเลือกคู่ครอง


คนที่กำลังมีความรักและบังเอิญว่าคนรักของคุณเป็นคนที่นับถือศาสนาอิสลาม คงต้องให้ความใส่ใจเรียนรู้เรื่องราวเกี่ยวการเลือกคู่ ของศาสนาอิสลาม หน่อย แล้วล่ะค่ะ เพราะอย่างน้อย เมื่อคุณได้สมัครใจที่จะลงเอย เป็นลูกเขย ลูกสะใภ้ ของศาสนาอิสลามแล้ว คุณจะได้ปฏิบัติตัวได้อย่างถูกต้องค่ะ

หลักในการเลือกคู่ครองตามหลักศาสนาอิสลาม จะเน้นที่คนๆ นั้นต้องเป็น ศาสนิกชนที่ดี มีความศรัทธาในพระศาสนาเป็นที่ตั้ง แต่วิธีในการเลือกคู่ ศาสนาเปิดโอกาสให้คนทั้งสองคนได้ทำความรู้จัก และเรียนรู้ซึ่งกัน และกัน ก่อนแต่งงานอยู่กินฉันสามีภรรยา

แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า ชายหญิงคู่นั้น จะต้องเติบโตมาด้วยกัน หรือคุ้นเคย กันก่อนที่จะร่วมหอลงโรงอยู่ด้วยกันนะคะ และวิธีที่ชายหญิงทั้งสองคน จะทำ ความรู้จักกัน จะต้องอาศัยการมอง ที่พินิจ พิจารณาอีกฝ่ายหนึ่งอย่างมีสติ ว่าเป็นคนที่มีคุณสมบัติพร้อม ในการอยู่ร่วมกัน ได้จริงๆ ไม่ใช่เกิดจากความ เสน่หาอารมณ์แต่อย่างเดียว อีกอย่างการทำความ รู้จักของทั้งคู่ ก็ไม่ใช่ว่า จะทำได้อย่างเสรี ซึ่งข้อจำกัดสำหรับการนี้ มีดังต่อไปนี้ค่ะ


  • ชายหญิงที่ยังไม่ได้แต่งงาน ศาสนาไม่อนุญาตให้อยู่ด้วยกัน ตามลำพังสองต่อสองในห้องที่ปิดสนิท หรือการออกไปนอกบ้าน ตามลำพังกันเพียงสองคน
  • ชายหญิงไม่สามารถแสดงความรักต่อกันและกัน ในลักษณะการ สัมผัส ทางกาย ขณะที่ยังไม่ได้เข้าร่วมพิธีวิวาห์อย่างถูกต้อง ตามหลัก ประเพณี
หมายเลขบันทึก: 397409เขียนเมื่อ 23 กันยายน 2010 17:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:29 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท