สิ่งดีดีในวันนี้


     วันนี้หลังจากอาหารเช้าที่ประกอบด้วย สลัดผักสดสูตรตามใจฉันที่จัดทำเองตามปกติพร้อมด้วยกาแฟดำถ้วยโปรด ก็ได้รับโทรศัพท์จากลูกคนหนึ่งส่งความสุขมาให้ หลังจากนั้นอีกไม่นาน ขณะที่กำลังจะออกจากบ้านไปหาคุณแม่ ก็มีลูกอีกคนมาพร้อมกับคู่ชีวิตและเพื่อนสนิทอีกคนขับรถมาจอดที่หน้าบ้านพอดี ทั้งสามคนลงจากรถเดินเข้ามาสวัสดี พร้อมนำตะกร้ารูปแม่ไก่ที่มีไข่ขนาดใหญ่อยู่เต็มมาอวยพรให้โดยไม่ได้แจ้งล่วงหน้า  โดยลูกบอกว่าอยากจะให้พ่อเซอร์ไพรส์  นับว่าโชคดี ๆ จริง ๆ เพราะถ้ามาช้ากว่านี้อีกไม่เกินห้านาทีก็จะไม่ได้พบกันในเช้าวันนี้

        หลังจากพูดคุยกันสักพักก็ต้องลากลับเพราะทุกคนจะต้องไปทำงาน ส่วนผมก็เดินทางไปหาคุณแม่ เพื่อช่วยน้องในการดูแลคุณแม่ ซึ่งที่จริงก็แทบไม่ค่อยได้ช่วยอะไร  เพียงไปอยู่เป็นกำลังใจ เป็นเพื่อนคุยกับคุณแม่และรับประทานอาหารกลางวันกับคุณแม่และน้อง  ในช่วงบ่ายที่คุณแม่นอนก็คอยดูอยู่ใกล้ ๆ  เวลาคุณแม่ตื่นและจะลุกเดินมานั่งที่เก้าอี้ก็จะช่วยพยุง เพราะตอนนี้คุณแม่เดินเองไม่ค่อยจะไหวแล้ว

        และช่วงก่อนเที่ยงวันนี้ได้รับโทรศัพท์จากลูก(ศิษย์)คนหนึ่ง ที่ปัจจุบันเป็นอาจารย์อยู่ที่ มทส. แจ้งข่าวดีมาให้ทราบ คือ การที่เขาจะเดินทางไปอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น โดยได้สมรสกับชาวญี่ปุ่นที่เป็นอาจารย์อยู่ที่มหาวิทยาลัยฮิโรชิมา เป็นอะไรที่ไม่น่าเชื่อจริง ๆ  ก็ขอแสดงความยินดีและดีใจด้วยครับ แต่ในอีกด้านหนึ่งก็เสียดายที่ มทส. และ ประเทศไทยต้องเสียอาจารย์นักวิจัยรุ่นใหม่ที่เก่งและเอาจริงเอาจังมากคนหนึ่งไป  อย่างไรก็ตามในโลกปัจจุบัน การทำงานวิจัยระดับสูงนั้น จะทำที่ไหนในโลกก็คงให้ประโยชน์ต่อชาวโลกได้เหมือน ๆ กัน 

         ตอนเย็นกลับมาที่บ้าน อาหารเย็นวันนี้ก็เป็นอาหารจานพิเศษคือ สเต็กปลาซามอลกับมันฝรั่งอบและมันฝรั่งทอด พร้อมสลัดผักสด ๆ และหลังจากอาบน้ำแล้วมาเปิดอีเมล์ก็ได้รับ ภาพสวย ๆ จากลูก ๆ อีก เป็นวันแห่งสิ่งดีดี ที่มีความสุขมากจนต้องนำมาบันทึกไว้ครับ

หมายเลขบันทึก: 396772เขียนเมื่อ 21 กันยายน 2010 23:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

Happy birthday...ค่ะ...เป็นวันที่มีแต่สิ่งดีๆจริงๆเลยค่ะ...ขอให้มีความสุขและพบแต่สิ่งดีดีค่ะ

มาเยี่ยมชมอาจารย์ครับ

น่าชื่นใจ ครอบครัวเป็นสุข

  • สวัสดีค่ะ อาจารย์
  • อ่านแล้วก็พลอยมองเห็นสิ่งดี ๆ ไปด้วยค่ะ
  • สุขสันต์วันคล้ายวันเกิด พระคุ้มครอง  บุญรักษาค่ะ

         

  • ขอบคุณ คุณครู วราภรณ์ มากครับที่แวะมาให้พร
  • ...เป็นแค่เพียง "ดอกไผ่" ใช่ "ดอกฟ้า"
    เฉกดอกหญ้าค่าด้อยไร้คนถาม
    ชีพดำรงคงอยู่เพียงครู่ยาม
    ประทับความดีฝากก่อนจากจร... 
  • ชอบไผ่ มากเช่นเดียวกันครับ....ทุกส่วนของไผ่ มีประโยชน์

ขอให้ท่านมีความสุขพบพระนิพพาน

เคารพ รัก นับถือ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท