เสียตัวง่าย เขาก็หน่ายเร็ว


ไม่มีใครรักเรา เท่าตัวเราเอง
เสียตัวง่าย เขาก็หน่ายเร็ว

         ประโยคนี้อาจมีใครหลายคนเคยได้ยินได้ฟังกันมามาก เข้าใจง่ายแต่ทำยาก เพราะว่า คนเราถ้าเกิดรักใครขึ้นมา เขาอยากได้อะไร เราก็ให้ได้ทุกอย่าง แม้กระทั้งชิวิต

ความรัก เป็นสิ่งคุณผู้หญิงทั้งหลายต้องการ ส่วนเซ็กส์ก็เป็นสิ่งที่ความรักต้องการเช่นกันดังนั้น เมื่อคุณมีรัก คุณก็อาจจะต้องมีเซ็กส์ด้วย

ก่อนอื่น สิ่งที่ผู้ปกครองและครู ควรใส่ใจให้มากก็คือ สอนให้นักเรียนรู้จักรักตัวเองให้มาก เพราะว่า  สิ่งใดที่ให้เขาไปง่าย ๆ เขาก็เบื่อง่าย(โดยเฉพาะผู้ชายเจ้าชู้) เขาก็ไปหาของเล่นชิ้นอื่นที่อาจไม่ได้ดีหรือสวยกว่า แต่ใหม่กว่าเรา แค่นี้เราก็สู้ไม่ได้แล้ว รักสงวนตัวไว้ จะดีกว่า แต่ถ้าเด็กไม่ฟัง อยากมีเซ็กส์ขึ้นมาล่ะ จะทำไง ????

ในปัจจุบันนี้เราต้องยอมรับว่า เราห้ามยากที่จะไม่ให้เด็กวัยรุ่นมีเซ็กส์ แต่เราซึ่งเป็นผู้ปกครอง เป็นครู ต้องสอนให้เขารู้จักวิธีป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นตามมาด้วย ไม่ว่าจะเป็น การตั้งครรภ์ ติดโรคทางเพศสัมพันธ์ ความเสียใจ คิดสั้น เป็นต้น

ดังนั้น พ่อแม่ ผู้ปกครอง คุณครู ทั้งหลาย ควรทำคือ

1. สอนให้เขารู้จักกล้า กล้าซื้อ กล้าใช้ กล้าใส่ และกล้าบอกให้แฟนใส่ถุงยาง (ถ้าแฟนบอกว่าไม่สนุก ไม่มัน เราก็ตอบไปว่า มันอยู่ที่ลีลาต่างหากล่ะ) ไม่ต้องตกใจถ้าเจอถุงยางในกระเป๋าลูกชายหรือลูกสาวเรา คิดซะว่า ดีจังมันเชื่อเรา มันรู้จักป้องกัน  

2. สอนให้รู้จักปฏิเสธ ไม่พร้อม ไม่ต้องการ(ตอนนี้) ไม่สะดวก ไม่มีแรง ไม่ ไม่ ไม่...(เพราะว่า อะไรก็ตามพอใช้บ่อย ใช้มาก ๆ ก็จะเบื่อเร็ว ) ฉะนั้น หลีกเลี่ยงได้ก็ควรหลีกเลี่ยง หากิจกรรมที่ต้องใช้พลังงานให้กับแฟนก็ได้ เช่น ชวนไปออกกำลังกาย เป็นต้น

แต่ถ้า 2 ข้อนี้ไม่สำเร็จ สิ่งที่ควรทำต่อไปก็คือ

1. บอกเขาว่า ยาคุมฉุกเฉิน อันตรายและมีความเสี่ยงแค่ไหน การทำแท้งน่ากลัวมากขนาดไหน โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ มีความรุนแรงแค่ไหน

      

ถ้ายังไม่สำเร็จอีก ต้องใช้มาตรการนี้คือ

1. เลิกคบกันไปเลย ห้ามมีแฟนอีก ห้ามกลับบ้านดึก ห้ามนอนค้างบ้านเพื่อน ห้าม ห้ามทุกอย่างไปเลย

 สิ่งสำคัญที่อยากบอกคือ

พ่อแม่ ผู้ปกครองในปัจจุบัน มักคิดว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องไม่สำคัญ ไม่น่าจะเกิดขึ้นกับลูกเรา แต่ในความเป็นจริง ถ้าปัญหามันเกิดแล้ว มันยาก.......มากที่จะยอมรับและแก้ไขให้เป็นเหมือนเดิมได้ บางทีเราอาจจะต้องเสียคนที่เรารักมากที่สุดไปก็ได้  ดังนั้น เปลี่ยนความคิดเถอะครับ หันมาสนใจใส่ใจเรื่องเพศศึกษาให้มาก สอนให้ถูกวิธี ถูกเวลา ให้เขาเข้าใจ โดยจำไว้ว่า มีเซ็กส์ไม่ได้ผิด ถ้ารู้จักป้องกัน แต่ถ้าไม่รู้จักป้องกัน นั้นแหละคือการมีเซ็กส์อย่างผิดๆ ซึ่งสุดท้ายคนที่ตกเป็นเหยื่อของการมีเซ็กส์ ก็คือ ตัวคุณเอง

หมายเลขบันทึก: 393448เขียนเมื่อ 12 กันยายน 2010 12:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 มิถุนายน 2012 11:59 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท