คุณครูประจำบ้านอุปถัมภ์เด็ก


คุณครูประจำบ้านอุปถัมภ์เด็ก

       ด้วยบ้านอุปถัมภ์เด็ก  เป็นโครงการหนึ่งมูลนิธิสร้างสรรค์เด็ก  ที่มีการดูแลเด็กผู้หญิงจำนวน ปีละประมาณ 70 คน ที่มีโอกาสเข้า-ออก  เราจึงคุณครูที่ดูแลในขณะนี้ จำนวน 4 ท่าน  แต่เรายังต้องการคนมาร่วมงานอีกนะ

        คุณครูของเรามี ครูจิ๋ว เป็นผู้ประสานงาน บ้านอุปถัมภ์เด็ก  ดูแล และบริหารบ้านทั้งหมด วางแผนงายุทธศาตร์ กำกับการดูแล ตลอดจนการอำนวยความสะดวกกับผู้ที่ต้องเข้าเลี้ยงอาหาร ขอข้อมูล

      

 

                   คุณครูปุ่นที่ดูแลเด็กเล็ก ด้วยแห่งหัวใจปรารถนาดีต่อเด็ก

            

            ครูเอ็ม เป็นขวัญใจ เป็นพี่สาว เป็นเพื่อนๆๆของเด็กโต  ที่คอยดูแลอย่างใกล้ชิดพร้อมทั้งให้คำแนะนำแก่เด็กทุกคน  คอยให้กำลังและประคับประคองเด็กโต      

         

         

           คุณครูคนใหม่ที่เพิ่งเริ่มทำงานได้ ตั้งแต่ วันที่ 1 พฤศจิกายน 2553  ชื่อครูยา มาดูแลกลุ่มเด็กกลาง ซึ่งอยู่ระหว่างการปรับตัวอยู่

          

         

  

หมายเลขบันทึก: 390266เขียนเมื่อ 2 กันยายน 2010 13:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

สวัสดีค่ะ

ขอให้มีกำลังใจที่ดี เพื่อทำงานแก่สังคมไปนานๆนะคะ

อนุโมทนากับทุกท่านค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ พี่ณัฐรดา

คนทำงานนับวันจะหายากเหลือเกินค่ะ

ลีลาวดี โพธิ์ประเสริฐ

สวัสดิค่ะ นู๋ชื่อเอ็มน่ะค่ะ ตอนนี้นู๋อยู่ปี3 นู๋เรียนพัฒนาสังคมที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงรายค่ะ คือ ณ ตอนนี้นู๋อยากทราบว่าที่มูลนิธิแห่งนี้รับสมัครนักศึกษาฝึกงานช่วงซัมเมอร์เป็นเวลา 3 เดือนหรือเปล่าค่ะ และอยากทราบว่าที่นี่ต้องการรับนักศึกษาโปรแกรมวิชาพัฒนาสังคมเพื่อรับการฝึกประสบการณ์หรือไม่ และหนูขอถามอีกอย่างคือจากงานที่รับสมัครคุณครูประจำมูลนิธินี้ หากจบโปรแกรมวิชาพัฒนาสังคมสามารถสมัครได้หรือไม่ เพราะนู๋ก็มีการเรียนเกี่ยวกับวิชาจิตวิทยาด้วยเหมือนกัน นู๋ต้องการทำงานในมูลนิธิและที่สำคัญนู๋ต้องการทำงานเพื่อสังคมค่ะ ช่วยตอบนู๋หน่อยน่ะค่ะ เพราะตัวนู๋ต้องการทำงานเพื่อหาเลี้ยงครอบครัวเพราะพ่อกับแม่นู๋อายุค่อนข้างเยอะแล้วคร่า นู๋อยากให้ท่านสบายไม่อยากให้ท่านลำบาก

น้องเอ็มค่ะ

ครูจิ๋วคงไม่สะดวกที่จะรับนักศึกษาฝึกงาน แต่ครูจิ๋วยังต้องการผู้ร่วมงานอีกจำนวน 2 คน ซึ่งจะจบเอกพฒนาสังคมก้ได้ ขอให้รักเด็กอยู่กับเด็กได้ ครูจิ๋วให้โอกาสในการเรียนรู้ร่วมกัน ต้องการทีมงานจ๊ะ

สวัสดีค่ะ

อยากทราบรายละเอียดของการเป็นครูดูแลเด็กของมูลนิธิ เช่น ต้องทำอะไรบ้าง และรายละเอียดในการรับสมัคร เนื่องจากในขณะนี้กำลังศึกษาอยู่ และจะจบในเดือนตุลาคมนี้ ไม่ทราบว่ายังมีโอกาสในการสมัครหรือเปล่าค่ะ

นายวีระศักดิ์ ลาประโคน

ครูจิ๋วครับ คือผมเป็นนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา สาขานิเทศศาสตร์ เอกวิทยุโทรทัศน์ โทวิทยุกระจายเสียง ซึ่งในขณะนี้ผมกำลังจะทำสารคดีเชิงข่าวส่งอาจารย์และส่งเข้าประกวดกับทางโครงการ "สายฟ้าน้อย" โดยสมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย ประจำปี 2553 ซึ่งจะต้องส่งในวันที่ 1 ตุลาคม นี้แล้ว..ผมทำสารคดีเชิงข่าวเรื่อง ลูกกรรมกรก่อสร้าง..และยังขาดเสียงสัมภาษณ์ของผู้ที่เกี่ยวข้อง ผมค้นหาทางอินเตอร์เน็ต และทราบว่าครูจิ๋วและมูลนิธิ เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ด้วย ผมจึงอยากจะสัมภาษณ์ครูจิ๋วถึงเรื่องนี้ ว่ามีความคิดเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้ แต่ผมไม่รู้ว่าจะต้องติดต่อครูจิ๋วยังไง ผมสามารถเข้าไปในมูลนิธิได้เลยไหมครับ แล้วจะต้องทำหนังสือราชการไหม...ผมคงทำหนังสือไม่ทันแล้วครับ เพราะงานใกล้จะส่งแล้ว..ผมอยากสัมภาษณ์ครูจิ๋ววันสองวันนี้เลย ครูจิ๋วสะดวกไหมครับ..ได้โปรดครูจิ๋วเมตตากับเด็กนักศึกษาตาดำๆที่กำลังจะจบด้วยนะครับ แต่ถ้าไม่สะดวกสัมภาษณ์ต่อหน้า ก็สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ก็ได้นะครับครูจิ๋ว ขอบพระคุณครูจิ๋วมากนะครับ

นายวีระศักดิ์ ลาประโคน

นักศึกษาชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา สาขานิเทศศาสตร์ เอกวิทยุโทรทัศน์ โทวิทยุกระจายเสียง

น้องชลธิชา น้องค่ะ ตอนนี้ครูจิ๋วยังต้องการเพื่อนรวมงานอยู่นะ

ถ้าเรียนจบแล้วลองมาศึกษางานก่อนก็ได้ รายละเอียดของงาน

เป็นงานที่ต้องนอนอยู่กับบ้านอุปถัมภ์เด็ก

เหมือนดูแลลูกหรือน้อง งานตลอด 24 ชั่วโมง

แต่งานเหล่านี้ ต้องมาทำ แล้วถึงจะคำตอบค่ะ

ครูจิ๋วคอยผู้มาร่วมสร้างสรรค์สิ่งดีๆๆ แก่เด็ก

น้องวีระศักดิ์

เมื่อทำรายการสัมภาษณ์ออกไปแล้ว

ครูจิ๋วขอเก็บไว้สักชุดนะ เก็บเป็นข้อมูลจ๊ะ

 

นายวีระศักดิ์ ลาประโคน

ประทานโทษนะครับครูจิ๋ว ผมเพ่งเห็นข้อความของครูจิ๋ว พอเสร็จงานผมก็ไม่ได้เข้ามาที่บอร์ดนี้อีกเลย วันนี้มีโอกาสแวะเวียนมา เห็น

ข้อความของครูจิ๋ว ขอผลงานที่สัมภาษณ์ไป เรื่องนี้ไม่มีปัญหาครับ เดี๋ยวผมจัดส่งให้ทางไปรษณีย์นะครับ คลิปเสียงพร้อมบทนะครับ

แต่ผมไม่เข้ารอบการประกวดนะครับ สงสัยมหาลัยอื่นเค้าเก่งกว่า และที่สำคัญผมเพ่งทำครั้งแรกด้วยอ่ะครับ และทำในเวลาอันเร่งรีบ ทำไม่เต็มที่ ก็เลยไม่เข้ารอบอ่ะครับ งั้นเดี๋ยวผมส่งให้หลังปีใหม่นะครับ

ขอประทานโทษครูจิ๋วที่ผมส่งให้ช้านะครับ เพราะว่าผมไม่ได้เข้ามาได้บอร์ดนี้อีกเลยตั้งแต่งานเสร็จครับ

ขอแสดงความนับถือ

นายวีระศักดิ์ ลาประโคน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท