แม่กบผู้แสนประเสริฐ


แม่กบผู้แสนประเสริฐ

แม่กบผู้แสนประเสริฐ

      ในชั่วโมงอาทิตย์นี้ นะค่ะ อาจารย์ท่านได้ให้พวกเรารำลึกถึงถึงพระคุณของแม่ อาจารย์ท่านได้ให้หลับตา และนึกถึงในเวลาที่แม่ของเราหัวเราะ ในเวลาที่แม่ของเรากำลังทำงาน แม่กำลังเหนื่อย และอาจารย์ยังบอกกับเราอีกด้วยว่าพ่อและแม่ของเราทุกคนรักเรามากอาจารย์ท่านก็เลยเปิดวิดีโอเกี่ยวกับความรักของแม่กบกับลูกกบ ที่กำลังจะตายแม่กบต้องทำให้ทันเวลาในหนึ่งวันถ้าไม่ทันลูกกบก็จะตายแม่กบจึงถอยหลังทำทางให้กบลูกกบลงมาสู่หนองนี้ให้ได้เพื่อที่ลูกกบจะได้มีชีวิตต่อไปแล้วเราเป็นมนุษย์รองคิดดูซิว่าขนาดกบยังรักลูกของมันขนาดนี้แล้วแม่ของเราจะรักเราขนาดไหนและสุดท้ายอาจารย์ได้ให้เราตั่งจิตอธิฐานขอพรให้แม่ของเรามีความสุขความสุขใดๆอย่าได้มาเกิดกับท่านอีกเลยขอให้ท่านอยู่กับเราไปนานๆ

หมายเลขบันทึก: 388780เขียนเมื่อ 28 สิงหาคม 2010 14:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 พฤษภาคม 2012 19:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

กบตัวนี้น่ารักจังเลย

แม่กบผู้แสนประเสริฐ จริงๆ

ความรักของแม่ชั่งประเสริฐ

ความรักของแม่ชั่งประเสริฐจริงๆเลยนะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท