ศรีตรังเบิกบาน
สำนักงาน กศน.จังหวัดตรัง ศรีตรัง

ไปร่วมสัมมนาโครงการปรับบ้านเป็นโรงเรียน..เปลี่ยนพ่อแม่เป็นครู


การมีส่วนร่วมของครอยครัว ชุมชนเป็นปัจจัยที่สำคัญยิ่งสำหรับการพัฒนาการเรียนรู้ของคนพิการ

      

Dsc00726

ผู้ปกครองบางคนพาลูกมาด้วย นับเป็นการสัมมนาที่อบอุ่น

       ปัจจุบันมีหน่วยงานหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐ เอกชน พ่อ  แม่ และครอบครัว        บุคลที่พิการ ในจังหวัดตรัง ที่เข้ามามีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ให้กับคนพิการ  นับเป็นการบูรณการการทำงานที่ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของคนพิการโดยเฉพาะเด็กๆ มีความสุขขึ้น

Dsc00736Dsc00739

   อุปกรณ์จากวัสดุใช้แล้วที่พ่อแม่เด็กพิการทางการเคลื่อนไหว ช่วยกันทำให้ลูกใช้แทนการเดินในบ้าน/อ่างอาบน้ำสำหรับน้องที่นั่งโดยตนเองไม่ได่

 เมือวาน  ( 25  สิงหาคม 2553 ) พวกเราทีมงานที่ทำงานร่วมกับคนพิการทั้งในระดับ จังหวัด อำเภอ(เมืองตรัง กันตัง นาโยง ) มีโอกาสไปร่วมงานสัมมนาที่ ม.ราชภัฎสวนดุสิต ตรัง  โครงการปรับบ้านเป็นห้องเรียน เปลี่ยนพ่อแม่เป็นครู ของศูนย์การศึกษาพิเศษจังหวัดตรัง ซึ่งเป็นโครงการที่ให้พ่อแม่ผู้ปกครองของคนพิการเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา ทำให้มีโอกาสได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ถึงความเอาใจใส่ของพ่อแม่หลายคน ที่มีความรู้ไม่มากนัก แต่ได้อุทิศความรักความเอาใจใส่ในลูกคนพิการ ผลิตอุปกรณ์จากวัสดุพื้นบ้าน วัสดุเหลือใช้มาทำกายภาพบำบัดให้ลูกได้มีพัฒนาการทางด้านการเคลื่อนไหว การรับรู้ การเรียนรู้ มีการเตรียมความพร้อมการเรียนรู้ให้ลูกก่อนที่เขาจะเข้าไปเรียนรู้กับเพื่อนในชั้นเรียนปกติ  หรือบางคนก็มาเรียนกับ กศน. ปัจจุบัน เรามีชั้นเรียนบุคลพิการที่อำเภอนาโยง อำเภอเมืองและอำเภอกันตัง ซึ่งทั้งสามสถานศึกษาดังกล่าวผู้บริหารต่างก็เอาใจใส่จัดครูให้บริการถึงบ้าน และต้องขอขอบคุณศูนย์การศึกษาพิเศษจังหวัดตรัง  ที่ให้พวกเราได้มีการเรียนรู้ศาสตร์ใหม่ ๆ เกี่ยวกับคนพิการ เพื่อจะได้นำความรู้ไปปรับใช้กับการจัดการศึกษาสำหรับคนพิการ

Dsc00746

          "   โครงการนี้มีประโยชน์สำหรับพ่อแม่และลูกที่พิการ ทำให้พ่อแม่เป็นคุณครูที่ใกล้ชิดที่สุดของลูก  เราได้รับความรู้ในการดูแลให้เขามีพัฒนาการ สามารถพัฒนาได้ตามศักยภาพ ดิฉันในฐานะเป็นแม่ก็สามารถเตรียมความพร้อมให้ลูกได้ "

หมายเลขบันทึก: 388203เขียนเมื่อ 26 สิงหาคม 2010 08:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:26 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
Possible drawbacks to this<a href="http://www.vponsale.co.uk"/>cheap wedding invitations</a> type of wedding vendor: <a href="http://www.vponsale.com/invitations/"/>wedding invitation</a>Though not true or hard to measure in many cases,<a href="http://www

Possible drawbacks to this<a href="http://www.vponsale.co.uk"/>cheap wedding invitations</a> type of wedding vendor: <a href="http://www.vponsale.com/invitations/"/>wedding invitation</a>Though not true or hard to measure in many cases,<a href="http://www.vponsale.com/bridesmaid-dresses/"/> bridesmaid dress</a> the wedding vendor with a<a href="http://www.hairfits.com/"/>hairstyles</a> physical storefront does have the potential to be more expensive.<a href="http://www.dressespro.com/"/>prom gowns</a> And though the storefront exists,

<a href="http://www.vphairextensions.com/wefted-hair-extensions-c-8.html"/>weft hair extensions</a> it may not be within reasonable driving distance for you to visit in person and explore.

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท