การเช่าหรือการจ้างที่ต้องกระทำต่อเนื่อง


                  สืบเนื่องหลายหน่วยงานได้ดำเนินการเช่าหรือจ้างเหมาบริการ  เช่น การรักษาความปลอดภัย  การจ้างเหมาทำความสะอาด  การเช่าเครื่องถ่ายเอกสาร เป็นต้น  ซึ่งสัญญาจะสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2553 นี้  และเพื่อให้การดำเนินงานของหน่วยงานเป็นไปอย่างต่อเนื่องและมิให้เกิดความเสียหายแก่ทางราชการ 
กองพัสดุจึงขอซ้อมความเข้าใจแนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับการเช่าหรือจ้างที่ต้องกระทำต่อเนื่องในปีงบประมาณ 2554 แต่ไม่อาจลงนามในสัญญาได้ทัน เนื่องจากยังมิได้รับการจัดสรรงบประมาณ ตามหนังสือคณะกรรมการว่าด้วยการพัสดุ กรมบัญชีกลาง  ด่วนที่สุด ที่ กค (กวพ) 0408.4/ว 351 ลงวันที่ 9 กันยายน 2548 ดังนี้

              1.  หน่วยงานที่มีความจำเป็นต้องเช่าหรือจ้าง และได้ตั้งงบประมาณสำหรับการเช่าหรือการจ้างดังกล่าวในปีงบประมาณ 2554  ให้รีบดำเนินการจัดทำรายงานความต้องการพัสดุ (พด.01) เสนอหัวหน้าหน่วยงานพิจารณาอนุมัติ และส่งให้หน่วยงานพัสดุรีบดำเนินการจัดหาตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการพัสดุต่อไป

                   สำหรับหน่วยงานส่วนกลางที่ให้กองพัสดุดำเนินการจัดหา ให้ส่งรายงานความต้องการพัสดุ (พด.01) ที่ได้รับอนุมัติแล้วส่งให้กองพัสดุโดยเร็ว

              2.  เมื่อดำเนินการจัดหาและได้ผู้ให้เช่าหรือผู้รับจ้างแล้ว ให้เสนอผู้มีอำนาจอนุมัติให้เช่าหรือจ้างภายในวันที่ 30 กันยายน 2553

              3.  หน่วยงานพัสดุทำหนังสือแจ้งให้ผู้ให้เช่าหรือผู้รับจ้าง ให้ส่งมอบพัสดุที่จะให้เช่าหรือเข้าปฏิบัติงานตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2553 เป็นต้นไป หรือวันที่จะเริ่มเช่าหรือเริ่มจ้างจริง แล้วแต่กรณี  และจะทำการเบิกจ่ายเงินได้ก็ต่อเมื่อได้ดำเนินการจัดทำสัญญาหรือข้อตกลงเรียบร้อยแล้ว

              4.  เมื่อได้อนุมัติงบประมาณแล้ว ให้ดำเนินการจัดทำสัญญาทันที โดยให้สัญญามีผลย้อนหลังไปตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2553 อันเป็นวันเริ่มต้นปีงบประมาณ  หรือวันที่มีการเช่าหรือจ้างจริง

ดูรายละเอียดหนังสือ http://www.supplyrid.com/kkp/2553-kkp2703.pdf

หมายเลขบันทึก: 387678เขียนเมื่อ 24 สิงหาคม 2010 11:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 01:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอถามท่านผู้รู้ช่วยที การจ้างเหมาบริการบุคคลภายนอกตามวิธีการพัสดุ เขาทำกันอย่างไร ขอความกรุณาช่วยแนะนำด้วยจะเป็นพระคุณอย่างสูง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท