มุมมองชีวิตกับหลากสีสันประสบการณ์


มุมมองชีวิตกับหลากสีสันประสบการณ์

เคยไหมกับการเบื่อหน่ายอะไรอย่างสุด ๆ
เหมือนกับสภาพสิ่งรอบตัวยามนี้
ที่มองไปทางไหนดูมันไม่ได้ดั่งใจ
บล็อกนี้คงค่อย ๆ เขียนไปทีละเรื่องราวที่ชีวิตช่วงหนึ่งเคยผ่านมา

รู้ว่าชีวิตจริงนั้นหนักเพียงใด
รู้ว่าชีวิตจริงนั้นต้องประสบชะตากรรมเช่นใด
หากคนเราตัดสินใจอะไรอย่างแน่วแน่เสียแล้ว
แม้ขุนเขาและอุปสรรคใดจะมาขวางกั้น
เราก็จะฝ่าข้ามไปจนได้

อยากบอกว่าในโลกนี้ไม่มีใครเก่งกว่าใครหรอก
เพราะคนเก่งทั้งหลายตายไปหมดแล้ว

หากยามนี้รู้สึกท้อสุด ๆ
ก็ให้แหงนหน้าขึ้นมองฟ้า
และพาตัวเองออกจากงานตรงหน้า
ให้เวลาตัวเองในการนั่งทบทวน
และหาข้อสรุปให้กับตัวเองให้ได้
ก่อนที่จะเดินหน้าต่อไป

ชะตากรรมของชีวิต
อยู่ในกำมือของเรา
เราคิดเช่นไร
เราก็จะเป็นเช่นนั้น

เปลี่ยนมุมมองต่อชีวิตบ้าง
บางทีเมื่อเราลองคลิกดูใหม่
ชีวิตก็อาจจะเปลี่ยนไปอีกด้านหนึ่งที่เราคิดไม่ถึง
อย่าเพิ่งหมดหวังอะไรง่าย ๆ
คนที่ลำบากกว่าเรายังมีอีกมากมาย
เปิดตาให้กว้างติดตามข่าวสาร
เพื่อสัมผัสโลกของความเป็นจริง
ของคนที่ยังอยู่เพื่อสู้ชีวิต

มองออกไปนอกตัวแล้วหลายอย่างจะดีขึ้น

หนทางไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ
ความสำเร็จในชีวิตไม่ได้ได้มาชั่วข้ามคืน
คนที่ล้มนั้นสำคัญตรงที่การเรียนรู้
ที่จะลุกขึ้นและเดินหน้าต่อไปอย่างไรเท่านั้น

ขอเป็นกำลังใจให้กับนกน้อยที่กำลังสร้างรังทุกๆท่าน

 

คำสำคัญ (Tags): #มุมมองชีวิต
หมายเลขบันทึก: 385720เขียนเมื่อ 17 สิงหาคม 2010 21:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีค่ะน้องวัชรพล

เวลาพบปัญหาและอุปสรรค

การเปลี่ยนมุมมองชีวิต

ผ่อนหนักเป็นเบาได้เหมือนกันนะค่ะ

ขอบคุณมากค่ะสำหรับข้อคิดดีๆ

สวัสดีครับพี่อุ้ม

การเปลี่ยนมุมมองหรือมองต่างมุมบ้าง

เมื่อเจอปัญหาเราจะรู้ว่าปัญหาทุกๆอย่างมีทางออกเสมอ

ถ้าเราสามารถเปลี่ยนมุมมองได้ชีวิตเราก็จะมีความสุขครับ

สวัสดีค่ะ คุณวัชรพล

บันทึกนี้เตือนสติคนอ่านได้ดีมากทีเดียวค่ะ

ทำให้ได้คิดทบทวนตัวเอง มีกำลังใจต่อสู้ชีวิตได้ดีขึ้น

ใช่ค่ะ กว่าจะได้เกิดมาไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ...

เราคือคนเก่งที่สุด เป็น sperm จากพ่อ ตัวที่เก่งที่สุดในหลายร้อยล้านตัวที่สามารถวิ่งชนะตัวอื่น ๆ จนได้ปฏิสนธิกับไข่หนึ่งเดียวของแม่ และได้เกิดมาเป็นเรา...

 เกิดมาแล้วต้องใช้โอกาสนั้นทำประโยชน์ให้ได้มากที่สุดค่ะ

ขอบคุณที่แบ่งปันบันทึกค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณวัชรพล

ขอขอบคุณมากๆนะค่ะสำหรับบทความดีๆบทนี้ ทำให้มีกำลังใจที่จะสู้ต่อไปค่ะ

ว่างๆจะแวะมาใหม่นะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับคุณอนงค์นาถ

ขอบคุณที่แวะเข้ามาเยี่ยมชมบล็อกเล็กๆของผม

 

สวัสดีครับคุณปิยะรัตน์

ขอบคุณที่แวะเข้ามาเยี่ยมชมนะครับ

การที่จะมาซึ่งความสำเร็จต้องมีความอดทนครับ

มองหลายๆมุมครับอย่ามองมุมเดียว

มองต่างมุมบ้างแล้วอะไรต่อมิอะไรจะดีขึ้นครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท