เรื่องดีๆเมื่อเช้านี้ .. ใช้ ICT เชื่อมไมตรีให้ญาติข้างบ้าน


     จากบันทึกที่แล้วของผมเรื่อง คุ้มค่าหรือไม่ ขาดทุนหรือกำไร .. อยู่ที่ใจจะมอง ได้มีผู้เข้ามาอ่าน ทักทาย แลกเปลี่ยนความคิดเห็นอยู่จำนวนหนึ่ง  แต่ที่ทำให้ผมตื่นเต้นเป็นพิเศษเห็นจะได้แก่ความเห็นจากท่าน สนิท  ไกรสินธุ์ ซึ่งกำลังใช้ชีวิต มีครอบครัวอยู่ต่างแดน ห่างไกลไปคนละซีกโลกถึงสหรัฐอเมริกาโน่น  คุณสนิทกับผมไม่เคยเจอกัน เพียงแค่สื่อสารทางอินเตอร์เน็ตกันสักครั้งสองครั้ง ในการแสดงความเห็นต่อเรื่องราวบางอย่างที่สนใจตรงกัน

    ที่ทำให้ผมตื่นเต้นมากก็เพราะคำถามที่ท่านฝากมานั้นมีคำตอบอยู่เบื้องหน้าผม  ห่างออกไปราว 20-30 เมตรเท่านั้น  จึงสามารถเดินออกไปเล่าเรื่องราว การถามไถ่จากแดนไกล และถ่ายภาพบุคคลที่เป็นตัวคำตอบได้ภายในสองสามนาที และนำคำตอบ Online ให้ผู้ถามได้รับรู้ภายในเวลาไม่ถึงครึ่งชั่วโมง 

   นี่ไงครับร่องรอย หลักฐานที่ขอนำมาแสดงให้เห็นอีกครั้ง

...

สวัสดีครับ คุณพินิจ

       ตั้งแต่คุณกลับมาอยู่ตำบลที่คุณเกิด ผมได้ติดตามอ่านข่าวคราวมาตลอดเพราะมันคล้ายๆกับผมเองได้ไปเที่ยวแถวนั้น

       นับว่าดีมากครับที่ไปอยู่ได้กลมกลืนและมีความสุขหลังจากไปอยู่เมืองอื่นๆเสียหลายสิบปี ผมเองก็เคยคิดแต่ทำไม่ได้ 

       ขอถามว่าพี่เยิ้ม ลูกป้าทรัพย์ยังมีชีวิตอยู่หรือไม่? และขอฝากความคิดถึงไปยังครูมงคล นิลรัตน์ ด้วยครับ

...

สวัสดีครับท่าน สนิท ไกรสินธุ์

     ดีใจครับที่เข้ามาทักทาย  เป็นจังหวะที่ผมมาเปิดเครื่องที่ศาลาไม้ไผ่ข้างบ้าน ติดๆกับบ้านพี่หลวงเยิ้มพอดีครับ  บ้านเราหลังคาแทบชนกัน สนิทสนมกันมายาวนาน หลวงเยิ้มมีศักดิ์เป็นพี่เขยผมครับ  เป็นเพื่อนคู่ใจพ่อมาโดยตลอด ไปไหนไปกัน ทำอะไรทำกัน  อ่านจบผมก็เดินไปหา เล่าเรื่องให้ฟังว่ามีญาติทักทาย ถามข่าวมาจากอเมริกา ตื่นเต้นกันทั้งพี่เนียบและพี่หลวงเยิ้มครับ  นี่ไงครับรูปที่เพิ่งไปถ่ายมา

      จากภาพ ...

    มุมบนซ้าย .. บ้านผม มองมาจากบ้านพี่หลวงเยิ้ม

    มุมบนขวา .. บ้านพี่หลวงเยิ้ม มองจากบ้านผม ผ่านศาลาไม้ไผ่ออกไป

    มุมล่างขวา .. ศาลาไม้ไผ่  ที่ผมใช้นั่งขีดเขียนบันทึกนี้

    มุมล่างซ้าย .. หลวงเยิ้ม พี่ชายอารมณ์ดี (ที่ ดร.แสวงเคยไปนั่งคุยด้วย และได้คันไถเก่าไปอันหนึ่ง)

หมายเลขบันทึก: 384434เขียนเมื่อ 13 สิงหาคม 2010 13:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีครับอาจารย์

หลาไม้ไผ่มุมพักผ่อน นอนตีพุง นุ่งผ้าถุง ไม่ใส่เสื้อ ผ้าซักน้ำพาดบ่า นอนหลา มาฟังเรื่องราวที่พ่อเฒ่าแกเล่าให้ฟัง (พ่อเฒ่าเยิ้มคงมีเรื่องราวแต่หนหลังถ่ายทอดให้ฟัง) มีโอกาสขอไปนอนฟังครับอาจารย์

สวัสดีครับอาจารย์ วันนี้มีโอกาศได้เรียนกับอาจารย์ เป็นการเรียนครั้งแรกและเข้าเรียนสายด้วย ต้องขออภัยอาจารย์เป็นอย่างสูงครับ แต่พอได้เข้าไปเรียนก็มีความรู้สึกที่แปลกใหม่ต่างจากบรรยากาศของห้องเรียนเดิมๆ ครับ และอาจารย์ได้เปิดให้ดูกระทู้นี้เห็นกระท่อมไม้ไผ่สวยดี อาจารย์สร้างเองหรือปล่าวครับ อยากได้เอามานั่งดื่มน้ำชากับเพื่อนๆ

บรรยากาศลมเย็นสบายน่านอนจังคะอ. พินิจ เวอะมาทักทายหน่อยคะ เริ่มต้นสร้างบล็อกแล้วคะขอบพระคุณนะคะที่ให้ความรู้ และพื้นที่ดีๆ ที่สร้างสรรค์คะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท