สภาพทั่วไปของตำบล


ตำบลรูสะมิแล อำเภอเมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี ตั้งอยู่ทิศตะวันตกของที่ว่าการอำเภอเมืองปัตตานี ระยะทางห่างจากอำเภอ 2 ก.ม.

ข้อมูลที่ อบต.ส่งมาใหม่ (26/7/2548) e-mail : [email protected]
ประวัติ ความเป็นมา จากคำบอกเล่าต่อ ๆ กันมาเมื่อประมาณ 3 ชั่วคนมาแล้ว สภาพทั่วไปของตำบลรูสะมิแล เต็มไปด้วยป่า มีสัตว์ร้ายมากมาย เช่น ช้าง เสือ เป็นต้น ต่อมามีชาวประมงมาจับปลาและได้สร้างที่พักอาศัยขึ้น เนื่องจากมีทำเลที่เหมาะสม ก็มีการจับจองตั้งถิ่นฐานเป็นหมู่บ้านและตำบลในเวลาต่อมา สภาพทั่วไปของตำบล จัดตั้งขึ้นเมื่อ วันที่ 3 มีนาคม 2538 ตามประกาศกระทรวงมหาดไทย ฉบับประกาศทั่วไป เล่ม 112 ตอนพิเศษ 60 เป็นตำบล 1 ใน 10 ของอำเภอเมืองปัตตานี มีระยะห่างจากอำเภอเมืองปัตตานีและเทศบาลเมืองปัตตานีไปทางทิศตะวันตก ประมาณ 3 กิโลเมตร อาณาเขตตำบล ทิศเหนือ จด อ่าวไทย ทิศใต้ จด ตำบลปะกาฮะรัง อ.เมือง จ.ปัตตานี ทิศตะวันออก จด เทศบาลเมืองปัตตานี ทิศตะวันตก จด ตำบลดอนรัก อ.เมือง จ.ปัตตานี จำนวนประชากร 15,591 คน 6,909 ครัวเรือน อาชีพหลัก รับจ้าง สถานที่สำคัญ สวนสาธารณะสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี และสวนจ้าวทะเล ของดีของตำบล อาหารทะเล

คำสำคัญ (Tags): #อบต. รูสะมิแล
หมายเลขบันทึก: 382620เขียนเมื่อ 7 สิงหาคม 2010 15:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 พฤษภาคม 2012 15:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท